Ban Chỉ đạo chính quyền điện tử tỉnh triển khai nhiệm vụ 2020

17:37 - Thứ Sáu, 28/02/2020 Lượt xem: 10016 In bài viết

ĐBP - Ngày 28/2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ phát biểu tại hội nghị

Năm 2019, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) ở hầu hết các cơ quan, đơn vị nhà nước đã được đầu tư, trang bị khá đầy đủ để phục vụ tốt công tác chuyên môn. Tỷ lệ cán bộ công chức được trang bị máy tính đạt 100% tại các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện; trên 80% tại cấp xã; 100% cơ quan nhà nước từ cấp huyện trở lên được kết nối mạng nội bộ (LAN) và Internet tốc độ cao. Các cơ quan, đơn vị sử dụng hiệu quả chứng thư số để trao đổi văn bản điện tử, kê khai thuế điện tử, bảo hiểm xã hội và triển khai dịch vụ công trực tuyến với Kho bạc Nhà nước. Giao dịch trên môi trường mạng nhanh chóng, tiện lợi, an toàn và tiết kiệm. Hết năm 2019, toàn tỉnh đã gửi, nhận khoảng 490 nghìn văn bản điện tử giữa các đơn vị. Đến nay đã có 13 cơ quan ứng dụng chữ ký số vào phần mềm quản lý văn bản và điều hành, mức độ sử dụng chữ ký số chuyên dùng trong việc gửi/nhận văn bản điện tử từng bước được nâng cao và mở rộng đối tượng. Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã cung cấp các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã với tổng số trên 2 nghìn thủ tục; nâng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tăng gần 3 lần, mức độ 4 tăng gần 10 lần. Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Năm 2020, BCĐ tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, quy định cho ứng dụng CNTT, phát triển chính quyền điện tử kịp thời với các quy định, định hướng của Chính phủ, phù hợp với thực tiễn của tỉnh. Tập trung xây dựng, phát triển, nâng cấp nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh; hệ thống lưu trữ điện tử; hệ thống theo dõi, đánh giá các chỉ số phát triển kinh tế - xã hội; hệ thống thông tin báo cáo và các cơ sở dữ liệu chuyên ngành của tỉnh; hệ thống thông tin, hạ tầng kỹ thuật triển khai kiến trúc chính quyền điện tử.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các thành viên Ban Chỉ đạo trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2020, thành viên BCĐ, tổ giúp việc cũng như các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh, nhất là Sở Thông tin và Truyền thông cần phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm, tham mưu tích cực cho BCĐ triển khai hiệu quả Nghị quyết số 17/NQ-CP của Chính phủ về phát triển Chính phủ điện tử, xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh trên cơ sở cân đối các nguồn lực hiện có. Tuyên truyền, khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp hình thành thói quen thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến. Tổ chức đào tạo tập huấn cho đội ngũ cán bộ phụ trách CNTT của các sở, ban, ngành tỉnh và chính quyền cấp huyện.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận
Back To Top