Ðảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh tích cực chuẩn bị đại hội các cấp

08:55 - Thứ Hai, 02/03/2020 Lượt xem: 9072 In bài viết

ĐBP - Ðại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong lực lượng Bộ đội Biên phòng (BÐBP) là sự kiện chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, khẳng định bản lĩnh chính trị, sự trưởng thành của BÐBP qua hơn 60 năm xây dựng, chiến đấu dưới sự lãnh đạo của Ðảng; thể hiện quyết tâm xây dựng BÐBP chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Với ý nghĩa quan trọng đó, Ðảng bộ BÐBP tỉnh xác định tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội Ðảng trong lực lượng.

Cán bộ, chiến sĩ Ðồn Biên phòng Mường Pồn tuần tra biên giới, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau đại hội.

Ðại tá Nguyễn Thanh Dịu, Bí thư Ðảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh cho biết: Ngay sau khi có hướng dẫn của cấp trên về triển khai đại hội đảng bộ các cấp, Ðảng ủy BÐBP tỉnh đã ban hành kế hoạch chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện. Các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Ðảng bộ BÐBP tỉnh tập trung phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị thông qua các hội nghị, các buổi sinh hoạt chuyên đề… Các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ đã đưa các nội dung chuẩn bị đại hội vào thảo luận, kịp thời giải quyết dứt điểm những vướng mắc phát sinh. Từ đó giúp cán bộ, đảng viên trong đơn vị nắm vững các quy định về tổ chức đại hội và tham gia có hiệu quả vào quá trình chuẩn bị đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, đại hội đảng bộ cấp cơ sở. Công tác quán triệt, tuyên truyền triển khai hiệu quả giúp cán bộ, đảng viên, chiến sĩ hiểu sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp cũng như vai trò của mỗi cá nhân trong việc góp phần vào thành công của đại hội đảng các cấp.

Chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp, Ðảng ủy BÐBP tỉnh xác định thực hiện nghiêm túc trong tất cả các khâu, thận trọng, tỉ mỉ không để xảy ra sai sót. Các bước chuẩn bị cho đại hội được triển khai theo đúng kế hoạch, quy định. Một nội dung được Ðảng bộ BÐBP tỉnh đặc biệt quan tâm là công tác chuẩn bị nhân sự.

Ðảng ủy xác định nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ tới phải bảo đảm chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa và phát triển để lãnh đạo toàn diện. Với phương châm lựa chọn những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trí tuệ, trong sạch về tư tưởng, đạo đức, có lối sống lành mạnh, được quần chúng tín nhiệm cao. Phát huy tinh thần dân chủ ở cơ sở, các cấp ủy đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị lấy tín nhiệm với các đồng chí dự kiến đưa vào cấp ủy nhiệm kỳ tới. Tiến hành rà soát, thực hiện quy trình nhân sự theo 5 bước để lựa chọn, giới thiệu những đồng chí có bản lĩnh chính trị, năng lực, phẩm chất đạo đức, sức khỏe để giới thiệu tham gia vào cấp ủy. Qua rà soát, các đồng chí dự kiến nhân sự đều đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ðến nay, có 3/58 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã tổ chức đại hội; dự kiến đại hội các chi bộ trực thuộc sẽ hoàn thành trước ngày 15/3/2020. Ðại hội đảng bộ cơ sở sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 4 và hoàn thành trong tháng 5/2020; Ðại hội Ðảng bộ BÐBP tỉnh dự kiến diễn ra vào tháng 7/2020.

Ðảng bộ Ðồn Biên phòng Mường Pồn được Ðảng ủy BÐBP tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm và dự kiến được tổ chức trong 2 ngày 18 - 19/3 tới. Các khâu chuẩn bị trước, trong và sau đại hội đều được Ðảng bộ Ðồn thực hiện kỹ lưỡng, chu đáo từ công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai nhiệm vụ tổ chức đại hội điểm đến chuẩn bị dự thảo báo cáo chính trị, công tác nhân sự, cơ sở vật chất, công tác tổ chức đại hội…

Thiếu tá Trần Anh Tuấn, Bí thư Ðảng ủy Ðồn Biên phòng Mường Pồn cho biết: Bám sát hướng dẫn và sự chỉ đạo của cấp trên, Ðảng ủy Ðồn xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể cho từng cá nhân, bộ phận phụ trách. Dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Ðảng bộ đã gửi các chi bộ trực thuộc lấy ý kiến tham gia đóng góp. Ðảng bộ cũng tổ chức nhiều hội nghị để thảo luận, do đó đã phát huy tốt dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm của mỗi đảng viên, nhất là các cấp ủy viên.

Bài, ảnh: Tú Trinh
Bình luận
Back To Top