Giao ban báo chí tháng 1, 2/2020

Báo chí phản ánh nhiều vấn đề dư luận quan tâm

17:20 - Thứ Năm, 05/03/2020 Lượt xem: 10152 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 5/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 1 và 2, định hướng tuyên truyền tháng 3.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo, trong tháng 1 và 2, các cơ quan báo chí, các cổng thông tin điện tử tổng hợp, website, các ấn phẩm báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các vấn đề thời sự, chính trị của tỉnh, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh. Đặc biệt các cơ quan đã tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid - 19); kịp thời phản ánh nỗ lực và quyết tâm của các cấp, ngành và địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Trong 2 tháng, nhiều vấn đề dư luận quan tâm được các cơ quan báo chí đưa tin, phản ánh, như: Sớm chi trả chế độ cho tuyên truyền viên pháp luật; Chậm chi trả hỗ trợ tiền điện ở Tả Phìn, huyện Tủa Chùa; Cần khắc phục việc chi tiền cấp bù thủy lợi phí chưa đúng quy định; Huyện Mường Nhé: Phát hiện 776m2 rừng bị phá trồng mắc ca; Mường Nhé: Xã nghèo “chơi sang” đầu tư tiền tỷ xây dựng nhà thi đấu tennis; Tuyến đường gần 75 tỷ ở Điện Biên “đắp chiếu” 10 năm… Đối với một số vấn đề “nóng”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành công văn yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan xác minh, làm rõ sự việc, thông tin kết quả xử lý sự việc.

Trong tháng 3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí, cổng thông tin điện tử, website trong tỉnh tập trung tuyên truyền 9 chủ đề. Trong đó chú trọng tuyên truyền hoạt động và kết quả đại hội Đảng bộ các cấp; tình hình, tính chất nguy hiểm và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề 2020; tuyên truyền các ngày kỷ niệm, các sự kiện diễn ra trong tháng 3…

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top