Chú trọng kiểm tra, giám sát chuẩn bị đại hội đảng các cấp

08:55 - Thứ Tư, 01/04/2020 Lượt xem: 9652 In bài viết

ĐBP - Đảng bộ huyện Mường Ảng hiện có 44 tổ chức, cơ sở đảng (12 đảng bộ, 32 chi bộ trực thuộc) với 2.511 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, thời gian qua, Huyện ủy Mường Ảng đã lãnh đạo Ủy ban kiểm tra (UBKT) 2 cấp chú trọng công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) phục vụ đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Búng Lao (huyện Mường Ảng) kiểm tra công tác tuyên truyền Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị tại Chi bộ bản Nà Lấu, ngày 11/3/2020.

Trên tinh thần Hướng dẫn số 07-HD/UBKTTW của UBKT Trung ương về công tác KTGS phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Huyện ủy Mường Ảng đã chỉ đạo cơ quan UBKT huyện xây dựng kế hoạch, nội dung KTGS phục vụ đại hội đảng các cấp. Trong đó, tập trung giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng, nhất là những đơn thư liên quan đến nhân sự. Theo ông Nguyễn Tiến Tuấn, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy: “Quan điểm của huyện là kể cả những đơn thư khiếu nại, tố cáo mạo danh, giấu tên hoặc không rõ địa chỉ vẫn sẽ được xem xét, làm rõ trên tinh thần khách quan, minh bạch, không bao che bất cứ ai”. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, qua rà soát từ đầu năm đến nay, UBKT Huyện ủy chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo tổ chức đảng, đảng viên liên quan đến nhân sự đại hội. Các đơn thư mà cơ quan UBKT nhận được chủ yếu liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường, đất đai, xây dựng...

Cùng với việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tổ chức đảng, đảng viên, theo ông Nguyễn Tiến Tuấn, UBKT Huyện ủy cũng chủ động nắm chắc tình hình các tổ chức đảng để kịp thời phát hiện những nơi có biểu hiện nội bộ mất đoàn kết, sai phạm, có vấn đề phức tạp mới nảy sinh, vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm để giải quyết triệt để. Song qua giám sát tại 8 đảng bộ xã từ đầu năm đến nay, UBKT huyện chưa phát hiện tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Đặc biệt, sau 2 đại hội điểm: Đảng bộ xã Ẳng Cang và Chi bộ Khối đoàn thể huyện, cơ quan chức năng của huyện cũng chưa nhận được phản hồi tiêu cực nào trước, trong và sau khi diễn ra đại hội. Cán bộ, đảng viên và nhân dân vui mừng, phấn khởi với thành công đại hội.

Ông Lò Văn Nguồng, 72 tuổi, 30 năm tuổi đảng, đảng viên bản Huổi Sứa, xã Ẳng Cang chia sẻ: Tôi rất vinh dự cùng 10 đảng viên, thay mặt cho 35 đảng viên Chi bộ bản Huổi Sứa về dự Đại hội Đảng bộ xã Ẳng Cang, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cuối tháng 2 vừa qua. Với tinh thần nghiêm túc, Đại hội đã lựa chọn ban chấp hành đảng bộ khóa mới. Tôi cho rằng, kết quả đại hội là sự thành công, thể hiện sự đoàn kết, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với các đồng chí đã trúng cử. Chúng tôi cũng tin tưởng ban chấp hành khóa mới sẽ lãnh đạo xã ngày càng phát triển toàn diện, giúp đời sống nhân dân ngày càng nâng lên”.

Cùng với công tác KTGS nhằm phát hiện những vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên để chuẩn bị đại hội, từ đầu năm đến nay, Thường trực Huyện ủy Mường Ảng cũng đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội của các chi, đảng bộ cơ sở. Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, theo tinh thần chỉ đạo từ Trung ương, của tỉnh, huyện cũng đã tạm dừng tổ chức các đoàn KTGS công tác chuẩn bị đại hội của các địa phương, đơn vị. Tuy nhiên, trước khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đối với một số đảng bộ xã, chi bộ trực thuộc với các nội dung, như: Công tác xây dựng báo cáo chính trị, đề án nhân sự, tuyên truyền khánh tiết, phát động nhân dân thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng đại hội…

“Với các địa phương, đơn vị được kiểm tra, nhìn chung, quy trình chuẩn bị cho đại hội đều đảm bảo. Việc tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, công tác xây dựng văn kiện, phương án nhân sự theo đúng Điều lệ Đảng, hướng dẫn của cấp trên. Đối với đảng bộ các xã đã xây dựng dự thảo báo cáo chính trị gửi đến các chi bộ thảo luận, đóng góp ý kiến trong chương trình đại hội, xin ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt địa phương cùng toàn thể ban chấp hành đảng bộ, trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ công chức... Cùng với đó, công tác chuẩn bị các điều kiện khác cũng đã được các chi, đảng bộ chuẩn bị nghiêm túc theo đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên” - ông Nguyễn Tiến Đạt nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top