HĐND tỉnh:

Giám sát chuyên đề tại 2 xã: Chung Chải và Leng Su Sìn

19:43 - Thứ Hai, 04/05/2020 Lượt xem: 8717 In bài viết

ĐBP - Ngày 4/5, Tổ công tác số 2, đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm tổ trưởng thực hiện giám sát chuyên đề “Việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân giai đoạn 2016 – 2020” tại 2 xã: Chung Chải và Leng Su Sìn (huyện Mường Nhé).

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra thực tế cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp công dân tại UBND xã Chung Chải.

Giai đoạn 2016 – 2020, xã Leng Su Sìn đã tiếp 76 lượt công dân đến kiến nghị, tố cáo; tiếp nhận 75 đơn kiến nghị, phản ánh và 1 đơn tố cáo với nội dung chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, tài sản, khắc phục thiệt hại do thiên tai… trong đó 75 đơn đã giải quyết. Trong khi đó, xã Chung Chải đã tiếp nhận 46 đơn thư của công dân, gồm 1 đơn tố cáo, 45 đơn kiến nghị, không có trường hợp khiếu nại. Hầu hết các đơn kiến nghị liên quan đến tranh chấp đất đai, tài sản, chế độ chính sách và hôn nhân gia đình. Thực hiện các văn bản hướng dẫn của các cấp, xã Chung Chải đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tiếp nhận đơn thư, xem xét, rà soát và giải quyết theo đúng trình tự, thẩm quyền, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và hòa giải ở cơ sở.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã trao đổi, làm rõ thêm một số bất cập, hạn chế trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của 2 xã: Chung Chải và Leng Su Sìn. Một số ý kiến đề nghị chính quyền 2 xã cần làm tốt hơn nữa công tác phân loại đơn và thẩm quyền giải quyết; nâng cao chất lượng thực thi công vụ; đầu tư cơ sở vật chất tại bộ phận tiếp công dân.

Đồng chí Giàng Thị Hoa ghi nhận những nỗ lực của 2 xã trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời đề nghị 2 xã tiếp tục xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của toàn hệ thống chính trị, tập trung giải quyết tốt khâu hòa giải ở cơ sở, tránh để vụ việc phát sinh phức tạp, trở thành điểm nóng, khiếu kiện đông người. Cần thực hiện nghiêm túc vấn đề đối thoại với công dân trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trong chuyến giám sát, đồng chí Giàng Thị Hoa đã đến thăm, động viên, trao quà của Thường trực HĐND cho 5 gia đình bị thiệt hại do giông lốc, mưa đá xảy ra ngày 17/4.

Tin, ảnh: Đức Huy
Bình luận
Back To Top