“Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”

13:17 - Thứ Sáu, 08/05/2020 Lượt xem: 9150 In bài viết

ĐBP - Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), sáng ngày 8/5, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”. Hội thảo được tổ chức trực tuyến từ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và chỉ đạo hội thảo. Tại điểm cầu Điện Biên, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Điện Biên.

Phát biểu tại Hội thảo, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tổ chức hội thảo, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người đã hiến dâng trọn đời vì độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng của sự kết hợp hài hòa, đẹp đẽ của văn hóa dân tộc ta và tinh hoa văn hóa nhân loại; giữa chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa quốc tế trong sáng, rạng ngời cốt cách của một bậc vĩ nhân. Người cũng là biểu tượng sáng ngời của phong trào giải phóng dân tộc, hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Tư tưởng, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cao cả của Người là cội nguồn, gắn liền với bước phát triển và thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Đồng chí Trần Quốc Vượng cho rằng, trong mỗi chúng ta cần vận dụng trung thành, kế thừa sâu sắc và không ngừng phát triển sự nghiệp của Người; tuyệt đối trung thành sự nghiệp cách mạng vững bước đi trên con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Để hoàn thành trọng trách, sứ mệnh lịch sử to lớn đó, mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, từng cán bộ, đảng viên phải luôn ghi trong tâm lời căn dặn của Người và luôn giữ gìn Đảng ta thật trong sạch vững mạnh, phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân…

Tại hội thảo, nhiều đại biểu tham gia trình bày tham luận nhằm làm sáng rõ, sâu sắc thêm chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc” như: “Tư tưởng Hồ Chí Minh về kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại”; “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”; “Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng lực lượng Công an nhân dân - Giá trị và ý nghĩa”… Ngoài ra, các đại biểu cũng chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo trong đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần vào công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh; phân tích làm rõ bối cảnh mới, yêu cầu mới phát triển và xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay… từ đó, nhận thức sâu sắc hơn, ý nghĩa tầm quan trọng và phương hướng kế thừa phát huy di sản Hồ Chí  Minh.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top