HĐND tỉnh:

Giám sát chuyên đề tại UBND TP. Điện Biên Phủ và Sở Tài nguyên - Môi trường

16:53 - Thứ Sáu, 08/05/2020 Lượt xem: 9523 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề “Việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 – 2020”, ngày 8/5 tổ giám sát số 1, đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm tổ trưởng thực hiện giám sát tại UBND TP. Điện Biên Phủ và Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát tại UBND TP. Điện Biên Phủ.

Từ năm 2016 – 2020, UBND TP. Điện Biên Phủ đã bố trí 1 phòng làm việc tại trụ sở HĐND-UBND thành phố có đầy đủ các thiết bị phục vụ công tác tiếp công dân thường xuyên; bố trí 1 phòng đối thoại với công dân với sức chứa 20 người để phục vụ tiếp các đoàn đông người. UBND TP. Điện Biên Phủ đã thành lập Ban Tiếp công dân thành phố, bố trí 1 đồng chí Phó Văn phòng HĐND và UBND thành phố làm Trưởng ban tiếp công dân. Từ năm 2016 đến nay, toàn thành phố đã tổ chức tiếp 1.606 lượt công dân với 1.935 người, 1.543 vụ việc. Trong đó: tiếp tại trụ sở UBND thành phố 1.281 lượt với 1535 người, 1.224 vụ việc. Nội dung tiếp công dân chủ yếu về lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng; trật tự đô thị, trật tự xây dựng; xem xét giá đền bù về đất dự án đường 60m và các dự án triển khai trên địa bàn. Tổng số đơn thư tiếp nhận là 1.309 đơn (8 đơn tố cáo; 122 đơn khiếu nại và 1.179 đơn đề nghị), trong đó 913 đơn đủ điều kiện giải quyết.

Từ năm 2016 đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức tiếp 92 lượt công dân, trong đó: 88 lượt công dân kiến nghị, phản ánh; 4 lượt công dân khiếu nại, tố cáo; tiếp nhận 8 đơn (3 đơn tố cáo, 5 đơn khiếu nại do UBND tỉnh giao giải quyết). Số đơn đủ điều kiện giải quyết 6 đơn, gồm: 1 đơn tố cáo và 5 đơn khiếu nại. Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu UBND tỉnh giải quyết 100% các đơn khiếu nại, tố cáo.

Ghi nhận những kết quả các đơn vị đạt được trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, tổ đề nghị UBND TP. Điện Biên Phủ trong thời gian tới cần giải quyết tốt các đơn thư, khiếu nại của công dân do HĐND, UBND tỉnh chuyển, giao cho thành phố; thực hiện chính sách đối với cán bộ tiếp công dân tại các xã, phường trên địa bàn; đôn đốc, theo dõi thực hiện xử lý các đơn thư không đủ thẩm quyền hoặc chưa được giải quyết. Đối với ngành Tài nguyên và Môi trường, tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu giúp HĐND tỉnh, UBND tỉnh giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với cán bộ, đảng viên trong công tác tiếp công dân, nhất là về chế độ chính sách.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận
Back To Top