Dân với Ðảng

Lắng nghe dân - kênh quan trọng để chọn cán bộ

08:38 - Thứ Tư, 13/05/2020 Lượt xem: 8715 In bài viết

ĐBP - Những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5, nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm và bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng trước những ý kiến tâm huyết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Ðại hội XIII của Ðảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước luôn nhấn mạnh: Chuẩn bị nhân sự Ðại hội có ý nghĩa, vị trí cực kỳ quan trọng, là nhân tố đảm bảo thành công và việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Ðại hội. Phải làm tốt công tác nhân sự từ đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới làm tốt công tác nhân sự Ðại hội XIII của Ðảng. Trong từng khâu, từng công đoạn phải làm thật chắc chắn, khoa học, đồng bộ, tránh tối đa sai sót, làm đến đâu chắc đến đó, ““đừng nhìn gà hóa cuốc”, “đừng thấy đỏ tưởng là chín”, đừng chỉ thấy “cái mã bên ngoài, nó che đậy cái sơ sài bên trong””… Cán bộ, đảng viên và nhân dân mong những điều đó được các cấp ủy thực hiện nghiêm túc có hiệu quả. Nhiều ý kiến cho rằng, trong công tác chuẩn bị nhân sự đại hội, cấp ủy các cấp cần nhìn lại việc chuẩn bị nhân sự của nhiệm kỳ qua để rút kinh nghiệm, tìm nguyên nhân và có giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, hạn chế để nhân sự khóa mới thực sự đảm bảo đủ đức, đủ tài đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Ðảng gắn bó mật thiết với nhân dân, dựa vào dân để xây dựng Ðảng, nhiều cán bộ, đảng viên cho rằng cần lắng nghe ý kiến phản ánh từ nhân dân - đây là kênh thông tin quan trọng trong công tác lựa chọn, đánh giá cán bộ. Dựa vào sự ủng hộ của nhân dân, việc nhận diện, phát hiện cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu, cán bộ đảng viên có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính… Qua phản ánh của nhân dân, cấp ủy các cấp có thêm thông tin để phân tích, sàng lọc, giám sát, từ đó không để lọt vào bộ máy những người không đáp ứng tiêu chuẩn.

Ðại hội đảng bộ các cấp, Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào quá trình chuẩn bị nhân sự đại hội. Nhân dân mong đợi cấp ủy các cấp lắng nghe ý kiến từ nhân dân, lựa chọn được cán bộ có tâm, có tầm để phục vụ sự nghiệp xây dựng Ðảng, xây dựng đất nước.

Chí Nghĩa
Bình luận
Back To Top