Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thanh Minh

12:33 - Thứ Sáu, 26/06/2020 Lượt xem: 7829 In bài viết

ĐBP - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, ngày 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Mùa A Vảng, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Lò Thị Luyến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Quàng Thị Vân, Bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ).

Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri xã Thanh Minh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lò Thị Luyến đã thông tin nhanh tới cử tri về nội dung của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp diễn ra trong 19 ngày được tổ chức thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Đây là lần đầu tiên Quốc hội ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Cử tri xã Thanh Minh đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời, kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến với các cấp có thẩm quyền một số nội dung: Đẩy nhanh tiến độ Dự án Bến xe khách tỉnh để không ảnh hưởng đến đời sống người dân; đầu tư xây dựng đường nước sạch đến các bản Púng Tôm, Co Củ, Phiêng Lơi, Nà Lơi, Huổi Lơi; làm đường bê tông giai đoạn II của 2 khu ruộng Na Ít thông tuyến xuống đường Khu du lịch sinh thái Him Lam, khu ruộng Pha I để phục vụ cho nhân dân đi vào sản xuất… Đồng thời, quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường; có chính sách để nâng cao đời sống, thu nhập của người dân; xem xét hỗ trợ để xã nâng cao các chỉ tiêu về tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế, nhà tiêu hợp vệ sinh...

Cử tri xã Thanh Minh phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã trả lời, làm rõ với cử tri về các vấn đề thuộc thẩm quyền; những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp báo cáo Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: Hoàng Linh
Bình luận
Back To Top