Nêu cao tinh thần trách nhiệm đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội Ðảng

08:55 - Thứ Sáu, 03/07/2020 Lượt xem: 7351 In bài viết

ĐBP - Ðến ngày 11/6 vừa qua, 44 chi, đảng bộ trực thuộc Ðảng bộ huyện Mường Ảng đã tổ chức thành công đại hội. Ðây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của địa phương, đất nước. Với tinh thần đó, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân đã phát huy trí tuệ, nêu cao tinh thần trách nhiệm đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện khóa XXII trình Ðại hội Ðại biểu Ðảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chi bộ bản Nà Lấu, xã Búng Lao (huyện Mường Ảng) tổ chức họp lấy ý kiến của đảng viên tham gia dự thảo báo cáo chính trị đại hội Ðảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Văn Quyết

Trên cơ sở các thông báo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, việc tổng hợp ý kiến góp ý dự thảo văn kiện đại hội Ðảng được Huyện ủy Mường Ảng đặt mục tiêu bám sát các quy định; phát huy vai trò, trí tuệ tập thể của cấp ủy từ huyện đến cơ sở, khơi dậy trách nhiệm, trí tuệ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ðể tránh việc góp ý chỉ dừng lại ở văn phong, từ ngữ, bố cục, Huyện ủy cũng chỉ đạo các đồng chí trong ban thường vụ phụ trách các xã định hướng, gợi mở các vấn đề trọng tâm, khâu đột phá của địa phương những năm tới nhằm lấy ý kiến bổ sung nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Song song việc tiếp thu ý kiến tham gia vào báo cáo chính trị trình đại hội Ðảng bộ cấp mình và cấp trên trực tiếp cán bộ, đảng viên và nhân dân đã tích cực tham gia trực tiếp vào văn kiện đại hội Ðảng bộ tỉnh cũng như đại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XIII.

Văn phòng Huyện ủy là cơ quan được Ban Thường vụ giao nhiệm giúp Tiểu ban Văn kiện Ðại hội huyện lần thứ XXIII tổng hợp ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị của huyện. Ðồng chí Trương Hồng Bách, Chánh Văn phòng Huyện ủy Mường Ảng cho biết: Qua nhiều lần tổ chức lấy ý kiến, Văn phòng đã tổng hợp hàng nghìn lượt ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn huyện thông qua các chi, đảng bộ, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể. Các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề như: Mục tiêu, giải pháp trọng tâm cần giải quyết thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025; hướng tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai, thực hiện một số dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn; đề xuất thay đổi chủ đề đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025…

Trên tinh thần các ý kiến tham gia vào dự thảo báo cáo chính trị, ngày 22/6 vừa qua, Ban Chấp hành Huyện ủy Mường Ảng đã tổ chức kỳ họp thứ 36 để chốt các vấn đề tham gia tại đại hội các chi, đảng bộ cơ sở đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị Ðại hội Ðại biểu Ðảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời giải trình các ý kiến đã tiếp thu và lý do các ý kiến không được tiếp thu. Trong số 21 nhóm vấn về được đại biểu tham gia, đã có 18 nhóm vấn đề được tiếp thu và đưa vào báo cáo chính trị.

Ông Lường Văn Hoan, đảng viên Chi bộ bản Nà Lấu, xã Búng Lao chia sẻ: Từng là cán bộ, trải qua nhiều vị trí công tác ở xã, như: Chủ tịch UBND xã, Bí thư Ðảng ủy xã, tôi thấy bản thân phải có trách nhiệm với sự phát triển của địa phương, đất nước. Do vậy, sau khi Chi bộ thông báo sẽ tổ chức cuộc họp để lấy ý kiến đảng viên vào dự thảo báo cáo chính trị các cấp, tôi đã dành thời gian nghiên cứu các dự thảo và tài liệu liên quan; đồng thời thông qua kênh thông tin từ phía nhân dân trên địa bàn nơi cư trú, tôi cũng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ để đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị đảng bộ các cấp. Trong đó, tôi tập trung tham gia vào các mục tiêu, giải pháp trong lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Ðồng chí Nguyễn Tiến Ðạt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HÐND huyện nhận định: Qua tổng hợp các ý kiến tham gia đóng góp dự thảo vào văn kiện đại hội Ðảng bộ huyện, chúng tôi cho rằng cán bộ, đảng viên và nhân dân đã trách nhiệm, đồng thời phát huy được vai trò, trách nhiệm của bản thân trước sự kiện chính trị quan trọng của địa phương. Trên tinh thần cầu thị và khách quan nhất, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục tiếp thu để báo cáo chính trị được hoàn thiện, từ đó thể hiện ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Quang Long
Bình luận
Back To Top