Phó Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ vướng mắc cho Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên

16:45 - Thứ Tư, 15/07/2020 Lượt xem: 7440 In bài viết

ĐBP - Sáng 15/7, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì làm việc với Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và một số bộ ngành, cơ quan liên quan về triển khai Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Văn Sơn, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Thành Đô, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo của Bộ Giao thông vận tải và tỉnh Điện Biên về tình hình triển khai Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định việc đầu tư nâng cấp Cảng Hàng không Điện Biên là cần thiết, cấp bách; tạo điều kiện đảm bảo quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên và của cả nước, vừa để tương xứng với tầm vóc chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu’. Khi Cảng Hàng không được nâng cấp, mở rộng, sẽ khai thác được các máy bay loại lớn như A320, A321 và tương đương, qua đó thu hút các nhà đầu tư đến khai thác tiềm năng, thế mạnh về du lịch với quần thể di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên Phủ, các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch lễ hội và du lịch cộng đồng, sẽ là điểm đến hấp dẫn các du khách trong nước và quốc tế.

Trên cơ sở đánh giá tình hình triển khai và những vướng mắc và ý kiến tham gia tại cuộc họp, Phó Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao việc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất và khẳng định quan điểm đầu tư nâng cấp Cảng Hàng không Điện Biên vì mục tiêu chung dù việc đầu tư này trước mắt chưa có hiệu quả ngay. Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thiện nội dung báo cáo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 274/TB-VPCP ngày 02/8/2019 của Văn phòng Chính phủ.

P.V
Bình luận
Back To Top