Nhiều hoạt động dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

12:29 - Thứ Bảy, 18/07/2020 Lượt xem: 7803 In bài viết

ĐBP - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020) nhiều đoàn công tác của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã chiến đấu, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập.

* Sáng 18/7, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng Liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ: A1, Độc Lập, Tông Khao, Him Lam... Các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự lễ dâng hương.

Trong không khí trang nghiêm tại các nghĩa trang, cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ chiến đấu, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; thắp nén nhang thơm tri ân trên từng phần mộ liệt sĩ, tưởng nhớ công ơn của những người con ưu tú đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

* Cũng trong sáng nay (18/7), đoàn công tác của tỉnh Lai Châu do đồng chí Vũ Văn Hoàn, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng tham dự lễ dâng hương.

Đồng chí Vũ Văn Hoàn, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu (áo trắng) và đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tại Nghĩa trang A1.

Trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Lai Châu có hàng vạn người con ưu tú lên đường chiến đấu và anh dũng hy sinh ở khắp các chiến trường, trong đó có chiến trường Điện Biên Phủ. Sau khi đặt vòng hoa trước Đài tưởng niệm, trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu bày tỏ sự trân trọng, tri ân sâu sắc đối với những công lao, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đoàn thành kính báo công với các anh hùng liệt sĩ những thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực tỉnh Lai Châu đạt được trong thời gian qua; đặc biệt là công tác phát triển kinh tế - xã hội; công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; khẳng định các thế hệ tỉnh Lai Châu đời đời ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ.

Tin, ảnh: Phương Linh
Bình luận
Back To Top