Tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động

08:55 - Thứ Hai, 10/08/2020 Lượt xem: 5691 In bài viết

ĐBP - Đảng bộ huyện Mường Nhé xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân.

Những cá nhân điển hình tiên tiến Công an huyện Mường Nhé được khen thưởng tại Hội nghị biểu dương Người tốt, việc tốt giai đoạn 2015-2020. Ảnh: Phương Linh

Từ nhận thức đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã bám sát nội dung Chỉ thị 05-CT/TW, kế hoạch, hướng dẫn thực hiện của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy để xây dựng kế hoạch chi tiết, trong đó, xác định những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, đột xuất, đồng thời, căn cứ vào thực tế của huyện lựa chọn một số lĩnh vực có tính đột phá để tập trung những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các chỉ thị, nghị quyết khác của Đảng, như Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng Đảng và các quy định của Đảng về nêu gương, nhằm nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của từng cấp ủy, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ; tạo sức lan tỏa đến quần chúng nhân dân.

Cụ thể hóa Kế hoạch của Đảng bộ huyện và các văn bản hướng dẫn của Ban Tuyên giáo, 100% các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã thực hiện tốt việc xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện chi tiết, phù hợp với thực tế tại chi bộ, đảng bộ, địa phương mình. Đồng thời, xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp ủy, cơ quan, đơn vị và cá nhân đối với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng về nêu gương gắn với nội dung sinh hoạt chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của từng năm (từ 2017 - 2020) theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Tổ chức nghiên cứu, học tập, tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW tới cán bộ, đảng viên, CCVC đoàn viên, hội viên... để việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên.

Việc học tập, nghiên cứu, quán triệt triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng Đảng, các quy định của Đảng về nêu gương trên địa bàn huyện trong nhiệm kỳ 2015-2020 đã góp phần củng cố, nâng cao, thống nhất nhận thức tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Đa số cán bộ, đảng viên, CCVC đều nhận thức về tầm quan trọng của việc học và làm theo Bác; sự cần thiết phải phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng tổ chức đảng thực sự trong sạch, vững mạnh từ cơ sở; phát huy tính tiền phong gương mẫu về đạo đức, lối sống trong thực hiện lề lối, tác phong làm việc khoa học, chất lượng, hiệu quả, thể hiện tinh thần trách nhiệm với bản thân, công việc; góp phần xây dựng Đảng bộ ngày một trong sạch, vững mạnh. Các cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát, xây dựng quy định nội dung các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ trên tinh thần bám sát tiêu chuẩn của người cán bộ, đảng viên theo quy định; đồng thời, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm riêng của từng chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị. Chuẩn mực đạo đức được niêm yết công khai tại trụ sở làm việc để mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân biết, tự giác thực hiện, đồng thời cùng giám sát. Coi việc thực hiện chuẩn mực đạo đức là căn cứ để kiểm điểm kết quả phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng của cá nhân và tập thể trong đánh giá cán bộ, đảng viên cuối năm.

Không chỉ vậy, Đảng bộ huyện đã tổ chức thực hiện tốt các bước trong quy trình sử dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ góp phần xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Việc tự phê bình và phê bình trong thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW khóa XI, XII về xây dựng Đảng cũng được nghiêm túc thực hiện. Hàng tháng, quý, cả năm, các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị tổ chức kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, kết quả thực hiện nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác, nội dung cam kết thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, đặc biệt là các quy định của Đảng về nêu gương. Trên cơ sở đó, thẳng thắn chỉ ra những ưu, khuyết điểm trong thực hiện, trên tinh thần nghiêm túc theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng Đảng. Trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu được đề cao; đấu tranh quyết liệt với những biểu hiện suy thoái, chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng thực sự trong sạch, vững mạnh.

Giàng A Dế

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mường Nhé

Bình luận
Back To Top