Chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng

08:56 - Thứ Hai, 10/08/2020 Lượt xem: 6131 In bài viết

ĐBP - Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có gần 4.000 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 83 tổ chức cơ sở đảng. Tập trung thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, trong đó đẩy mạnh giáo dục về chính trị, tư tưởng, lý luận góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Phan Thanh Vận, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Thực hiện công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, đảng ủy và các cấp ủy cơ sở bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là sự điều hành đồng bộ, quyết liệt với quyết tâm chính trị cao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Xây dựng kế hoạch, hướng dẫn việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện đến cấp ủy, cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, người lao động trong toàn đảng bộ. Từ đầu nhiệm kỳ tới nay, Đảng ủy mở hàng trăm hội nghị học tập nghị quyết thu hút gần 24.000 lượt cán bộ, đảng viên và hơn 32.000 lượt quần chúng tham gia học tập; 25 lớp chuyên đề và nhiều lớp thông tin thời sự cho cán bộ, đảng viên, quần chúng toàn Đảng bộ. Sau khi được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Nhận thức về vai trò lãnh đạo trong việc tổ chức triển khai và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng được nâng lên rõ rệt. Bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên giải quyết công việc trong cơ quan, đơn vị thông thoáng và hiệu quả hơn. Tổ chức cơ sở đảng và đảng viên kiên định những vấn đề có tính nguyên tắc trong công tác xây dựng Đảng; không dao động trước các thủ đoạn, luận điệu chống phá của các thế lực thù địch; nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng.

Trên cơ sở chỉ đạo của Đảng ủy, các cấp ủy cơ sở đã chú trọng phân công cấp ủy viên dự sinh hoạt với các chi bộ trực thuộc, chỉ đạo các đoàn thể nắm tình hình đoàn viên, hội viên; kịp thời giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Công tác giáo dục lý luận chính trị được quan tâm từ đầu nhiệm kỳ tới nay, Đảng ủy mở 12 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho đối tượng kết nạp Đảng; 10 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; tăng cường bồi dưỡng lý luận chính trị và cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, người lao động, đáp ứng nhu cầu về nâng cao trình độ lý luận cho cán bộ trong tình hình mới, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và người lao động. Ban Thường vụ Đảng ủy và cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng cũng triển khai nhiều giải pháp sát thực, hiệu quả, đấu tranh, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên để kịp thời chủ động ngăn chặn, phản bác các thông tin, quan điểm xuyên tạc, sai trái, thù địch. Kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý nghiêm các biểu hiện lệch lạc trong nhận thức chính trị của cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ; đặc biệt phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện Quy định số 101 - QĐ/TW, ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp… Ý thức đấu tranh tự phê bình và phê bình trong cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ đã được nâng cao, giảm tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm trong đấu tranh tự phê bình và phê bình; tích cực hơn trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng lãng phí; đoàn kết thống nhất hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top