Dân với Ðảng

Tròn cả hai vai

09:25 - Thứ Tư, 12/08/2020 Lượt xem: 6250 In bài viết

ĐBP - Để sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thì việc học tập, quán triệt triển khai thực hiện các nội dung của nghị quyết là việc làm thường xuyên, là nhiệm vụ của mọi cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và cả nhân dân. Việc triển khai học tập nghị quyết trong cán bộ, đảng viên do các chi, đảng bộ mà trực tiếp là người đứng đầu tổ chức thực hiện và đối tượng trực tiếp thực hiện trước tiên chính là những đảng viên trong chi, đảng bộ đó. Do đó, để việc học tập, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng trong mỗi cơ quan đơn vị đạt hiệu quả đòi hỏi phải làm tròn cả hai vai.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ này, cán bộ chủ trì, người đứng đầu mỗi cơ quan, đơn vị là người tiên phong, nòng cốt lĩnh hội các vấn đề mới, các quan điểm, chủ trương đã được nêu ra trong nghị quyết. Nếu cán bộ cốt cán nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của nghị quyết để có tinh thần học tập nghiêm túc, gương mẫu, nghiên cứu kỹ, nắm chắc các nội dung thì sẽ có phương pháp triển khai sáng tạo, chủ động tìm tòi suy nghĩ tìm hình thức học tập tại cơ quan, đơn vị mình một cách khoa học sát với thực tiễn thì sẽ là gương để cán bộ, đảng viên trong đơn vị noi theo, có ảnh hưởng đến thái độ học tập nghị quyết của cấp dưới.

Tuy nhiên nhìn nhận thẳng thắn việc học tập, triển khai nghị quyết ở một số nơi thấy rằng, còn một bộ phận cán bộ đảng viên, thậm chí ngay cả chính cán bộ chủ trì còn coi nhẹ việc này, học và nghiên cứu nghị quyết còn mang tính hình thức, hời hợt, chỉ làm cho có. Có hội nghị triển khai học tập nghị quyết cấp huyện, ngành trong tỉnh nhưng cán bộ chủ chốt chỉ tham dự phần khai mạc, tham gia khoảng 30 phút hay 1 giờ đầu rồi viện lý do bận nhiều công việc nên xin về giải quyết việc cơ quan. Vậy sao có thể nắm rõ nội dung, chủ trương để về triển khai ở cơ quan địa phương mình cho hiệu quả và vận dụng linh hoạt phù hợp với thực tiễn, chuyên môn công tác của tổ chức đơn vị mình?

Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã chỉ ra một trong các biểu hiện nhận diện sự suy thoái về tư tưởng chính trị trong cán bộ, đảng viên là “… lười học tập chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương đường lối nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

Do đó, việc cấp ủy duy trì, thực hiện đúng các quy định về học tập chỉ thị, nghị quyết, nêu gương vai trò của người đứng đầu; coi việc học tập quán triệt chỉ thị nghị quyết của Đảng, nghiên cứu lý luận chính trị là nghĩa vụ bắt buộc với mọi cán bộ đảng viên là vô cùng quan trọng. Làm tròn được cả hai vai này không chỉ thể hiện tinh thần nghiêm túc mà sẽ khắc phục được tình trạng nghị quyết thì đúng, thì hay nhưng lại chậm đi vào cuộc sống, là “nói no, mà lại đói làm”.

Bình Nguyên
Bình luận
Back To Top