Mường Ảng phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng

09:27 - Thứ Tư, 12/08/2020 Lượt xem: 6604 In bài viết

ĐBP - Xác định Tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) là nền tảng của Đảng, hạt nhân chính trị ở cơ sở, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, là nơi trực tiếp tổ chức, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Mường Ảng không ngừng phát huy vai trò lãnh đạo, chất lượng hoạt động của TCCSĐ, nhất là trong lãnh đạo thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh…

Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mường Ảng và Đảng ủy xã Búng Lao thăm mô hình rừng sản xuất trên địa bàn xã.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mường Ảng đã ban hành chương trình, hành động về nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động của TCCSĐ giai đoạn 2015 - 2020. Đến nay nội dung, phương hướng hoạt động của các tổ chức đảng đã có nhiều đổi mới đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Năng lực, trình độ cấp ủy viên, bí thư, phó bí thư cấp ủy cơ sở được nâng lên; nhiều cấp ủy viên, đảng viên được rèn luyện, thử thách qua thực tiễn công tác, có lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu. Việc sinh hoạt chi bộ ở nhiều nơi có sự chuyển biến, từng bước nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt; công tác đánh giá, phân loại TCCSĐ, đảng viên đã nâng cao về chất lượng, thực chất; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường và thực hiện toàn diện các nội dung theo Điều lệ Đảng… góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong toàn Đảng bộ huyện.

Tháng 4/2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Búng Lao vui mừng phấn khởi trước sự kiện đặc biệt quan trọng khi được UBND tỉnh công nhận cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019. Nhìn lại chặng đường xây dựng NTM của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tự hào với công sức bỏ ra và thành quả thu về xứng đáng. Bởi ở thời điểm đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, xã mới chỉ đạt gần 10 tiêu chí. Trong đó, nhiều tiêu chí thậm chí dù không mất nhiều kinh phí nhưng lại khó thực hiện như: Môi trường, an ninh trật tự, phổ cập giáo dục… Xác định nguyên nhân gốc rễ của sự việc, Đảng ủy xã Búng Lao đã lãnh đạo các chi bộ phát huy vai trò đội ngũ đảng viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lãnh đạo nhân dân thực hiện các chủ trương của xã, huyện về lộ trình xây dựng NTM.

“Mưa dầm thấm lâu”, với sự quyết tâm cao của từng chi bộ, mỗi đảng viên, các tiêu chí về xây dựng NTM dần được hoàn thành. Nhiều gia đình tự nguyện hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng, giữ gìn an ninh trật tự khu dân cư, chung tay bảo vệ môi trường… Đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Búng Lao chia sẻ: Thấy tinh thần gương mẫu tiên phong của các đảng viên, người dân thêm tin vào các chủ trương, đường lối của Đảng, từ đó thực hiện đúng trách nhiệm, bổn phận người công dân. Từ năm 2015 đến nay, nhân dân trong xã đã hiến hàng chục nghìn ngày công lao động cùng nhiều diện tích đất để xây dựng đường liên bản, nhà văn hóa…

Vai trò lãnh đạo của các TCCSĐ, đảng viên còn được thể hiện rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chính trị như vừa qua đã lãnh đạo, vận động nhân dân thị trấn Mường Ảng hiến đất để thi công sửa chữa, nâng cấp công trình đường nội thị từ khối 2, thị trấn Mường Ảng đi quốc lộ 279. Bí thư chi bộ tổ dân phố 1, thị trấn Mường Ảng Nguyễn Trường Sơn phấn khởi chia sẻ: Để người dân đồng thuận hiến đất, mỗi đảng viên ở chi bộ đã phát huy vai trò, trách nhiệm, khéo léo tuyên truyền, vận động. Hiểu được lợi ích lâu dài cũng như rõ quan điểm, chủ trương của huyện nên chỉ sau một tuần vận động, 100% người dân có đất liên quan đều đồng thuận, tự nguyện hiến để cơ quan chức năng thi công công trình.

Không chỉ công trình sửa chữa, nâng cấp đường nội thị từ khối 2 đi quốc lộ 279 được người dân đồng thuận, đến nay, các hộ dân ở thị trấn Mường Ảng đã đồng loạt bàn giao mặt bằng để tiếp tục thực hiện thi công công trình đường 27m và đường 42m sau nhiều năm vướng mắc. Kết quả này đã thể hiện sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, tổ chức đảng cũng như cả hệ thống chính trị thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, vận động để người dân đồng thuận.

Đảng bộ huyện Mường Ảng hiện có 44 chi, đảng bộ cơ sở,  180 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 2.555 đảng viên. Qua đánh giá, nhiệm kỳ 2015 - 2020, các tổ chức đảng được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên đạt trên 98%, trong đó đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 20%; hàng năm trên 99% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Đây là tiền đề để Đảng bộ huyện Mường Ảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top