UBND tỉnh gặp mặt định kỳ tháng 8 với Hiệp hội Doanh nghiệp

15:37 - Thứ Năm, 20/08/2020 Lượt xem: 6362 In bài viết

ĐBP - Ngày 20/8, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND chủ trì buổi gặp mặt định kỳ tháng 8 với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

7 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên UBND tỉnh mới chỉ tổ chức 1 buổi gặp mặt định kỳ với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và 1 hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đã tiếp nhận, trả lời 48 kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Trong đó, 7 kiến nghị liên quan việc bố trí vốn thanh toán các công trình, dự án; 41 kiến nghị liên quan đến các thủ tục hành chính và các nội dung khác. Phần lớn các nội dung kiến nghị đã được UBND tỉnh và các ngành liên quan trả lời, giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, một số nội dung về việc bố trí vốn thanh toán các công trình, dự án vẫn đang được các sở, ngành nghiên cứu giải quyết. Sau hội nghị giao ban tháng 5, đã có thông báo kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo, giao 14 nhiệm vụ cho các sở, ngành và đơn vị liên quan trả lời các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp.

Tại buổi gặp mặt, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh kiến nghị với UBND tỉnh một số nội dung về việc tháo gỡ khó khăn liên quan đến lĩnh vực đầu tư, cải cách thủ tục hành chính; vấn đề bố trí vốn thanh toán cho các công trình, dự án. Hiện nay, ngoài lĩnh vực xây dựng, du lịch thì một số doanh nghiệp cũng sẵn sàng đầu tư sang các lĩnh vực: Đô thị, thủy điện, nông nghiệp - nông thôn. Tuy nhiên, do Điện Biên là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, để các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn quyết tâm thì tỉnh cần tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị xem xét xử lý các kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội mà chưa được giải quyết. Trong đó có 7 nội dung kiến nghị về thủ tục hành chính, như: Kiến nghị của Công ty NTHH Thương mại và Xây dựng số 6 về dự án Đầu tư xây dựng Bến xe khách và khu dân cư xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ), dự án Khu sinh thái Him Lam, Trung tâm Thương mại TP. Điện Biên Phủ và việc cải tạo lòng hồ Huổi Phạ; kiến nghị của Công ty Cổ phần Du lịch Xuân Long về Bãi đỗ xe tĩnh… và những kiến nghị tại cuộc gặp mặt lần trước liên quan đến việc bố trí vốn thanh toán vẫn  chưa xem xét, giải quyết xong.

Kết luận buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đô ghi nhận những kiến nghị của Hiệp hội, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với nhà đầu tư đẩy mạnh hơn vấn đề cải cách thủ tục hành chính; rà soát, tập trung tháo gỡ những khó khăn để đảm bảo tiến độ giải ngân vốn và tiến độ thực hiện các dự án. Liên quan đến thủ tục các dự án, đồng chí Lê Thành Đô yêu cầu Sở Kế hoạch - Đầu tư tìm các giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tin, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top