Xây dựng các giải pháp tăng cường hiệu quả kinh doanh, góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế sau đại dịch

11:35 - Thứ Ba, 25/08/2020 Lượt xem: 5040 In bài viết

ĐBP - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không (ANHK) Trương Hòa Bình tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng 7 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2020 của Ủy ban ANHK dân dụng quốc gia, diễn ra sáng nay (25/8). Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

7 tháng đầu năm, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hàng không; sản lượng chuyến bay, hành khách, hành lý, hàng hóa, doanh thu bán hàng giảm sâu so với cùng kỳ và không đạt các chỉ tiêu tài chính theo kế hoạch: sản lượng điều hành bay đi/đến giảm 37%, điều hành bay quá cảnh giảm 62% so với cùng kỳ năm 2019; hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 43 triệu khách (giảm 37,5%), hàng hóa thông qua 690.000 tấn (giảm 21%)… Tuy nhiên, ngành Hàng không đã triển khai tốt các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải đảm bảo tốt an ninh, an toàn các sự kiện chính trị xã hội trong nước; đồng thời triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên.

Các vụ việc vi phạm ANHK được xử ly kịp thời, các cảng vụ hàng không, lực lượng kiểm soát ANHK và đơn vị xảy ra sai phạm đã tổ chức điều tra, xác minh nguyên nhân ngay sau khi xảy ra các vụ việc và xử lý theo thẩm quyền, không để xảy ra mất an ninh, an toàn đối với các hoạt động của ngành Hàng không. Bên cạnh đó, các sự cố uy hiếp an toàn cao và sự cố nghiêm trọng xảy ra đã được Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân trực tiếp, gián tiếp và các yếu tố ảnh hưởng nhằm đưa ra các biện pháp khắc phục, phòng ngừa, chú trọng đến việc giám sát công tác khắc phục sau khi xảy ra sự cố của các tổ chức, đơn vị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Công an, Quốc phòng, Tài chính, Tư pháp rà soát, hoàn thiện hệ thống pháp luật và chính sách về bảo đảm an ninh, an toàn hàng không; cập nhật các văn bản pháp luật, các quy định về ANHK phù hợp quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế. Hoàn chỉnh Nghị định thay thế Nghị định số 36/2008/NĐ-CP trình Chính phủ ký quyết định ban hành. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền, địa phương, công an, quân đội và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không trong công tác đảm bảo ANHK, an ninh chính trị và trật tự an tòan xã hội tại cảng hàng không, sân bay. Các đơn vị, doanh nghiệp hàng không tích cực xây dựng các giải pháp tăng cường hiệu quả kinh doanh, góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế sau đại dịch. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác và có các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên, người lao động…

Tin, ảnh: Hoàng Lâm
Bình luận
Back To Top