SINH HOẠT TƯ TƯỞNG

Chi bộ “lớn” nhưng chưa “mạnh”

09:31 - Thứ Tư, 02/09/2020 Lượt xem: 6272 In bài viết

ĐBP - Sau sáp nhập, số lượng đảng viên của Chi bộ đội X. nhiều hơn hẳn. Song trái với sự lớn hơn về số lượng đảng viên, vai trò trách nhiệm lãnh đạo chỉ đạo của tổ chức đảng thì nhiều khi đảng viên lại thấy có dấu hiệu của sự chưa đồng sức đồng lòng. Vừa qua, Chi bộ đội X. bàn hướng lãnh đạo, chỉ đạo, vận động xã hội hóa để triển khai bê tông hóa một tuyến đường nội đồng. Tuy nhiên cuộc họp không mấy sôi nổi, tập trung; quanh đi quẩn lại chỉ vài đảng viên thuộc địa bàn dự định làm đường đóng góp ý kiến.

Thấy vậy, ông B. - Bí thư Chi bộ ý kiến:

- Các đồng chí bên đội C. cũ (trước khi sáp nhập, đổi tên) đã rất nhiệt tình đóng góp ý kiến rồi. Đề nghị các đảng viên bên đội Y cũ, đóng góp ý kiến để chi bộ thực hiện thành công mục tiêu này. Những năm trước, đội Y đã nhiều lần được xã ghi nhận biểu dương vì làm tốt công tác tuyên truyền vận động, xã hội hóa xây dựng nhiều công trình giao thông, thủy lợi, nhà văn hóa...

Dù đã mở lời, song dùng dằng mãi mới có đảng viên lên tiếng, cũng chỉ là qua loa đại khái. Có đảng viên còn nửa đùa nửa thật, rằng: “Đội bên ấy các đồng chí hiểu rõ hơn, cách làm cũng khác; đội bên này có góp ý cũng không hiểu lắm, chắc gì đã phù hợp...”.

Với sự quyết liệt, thẳng thắn trong chỉ đạo điều hành, gợi mở của cấp ủy; sự nhiệt tình trách nhiệm của nhiều đảng viên; cuộc họp cũng đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Song có lẽ, điều làm cho mỗi đảng viên trong Chi bộ đội X. nhớ về cuộc họp đó không chỉ là nội dung về làm đường nội đồng.

Ông B. Bí thư chi bộ đã nghiêm khắc nói: Trước đây là 2 đội, 2 chi bộ khác nhau, chúng ta đã luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau; các đảng viên đều gương mẫu đi đầu. Trong nhiều hoạt động giao lưu ở huyện, ở tỉnh về văn hóa, thể thao... chúng ta đã từng là một đội rất ăn ý. Thực hiện chủ trương sáp nhập, giờ chúng ta là một đội, một chi bộ đảng rồi. Tôi rất mong, mỗi đảng viên hãy suy nghĩ thật kỹ về điều này, để gương mẫu, trách nhiệm hơn nữa với tổ chức, cộng đồng; không có sự phân chia cũ mới; không có sự e ngại trong góp ý xây dựng... Chỉ có như vậy mới tránh được việc chi bộ “lớn nhưng không mạnh”, đảng viên đông nhưng không chung sức đồng lòng, bàng quan với việc chung, mục tiêu chung của chi bộ...

Thảo Vi
Bình luận
Back To Top