Hướng về Đại hội với niềm tin và kỳ vọng

20:03 - Thứ Ba, 13/10/2020 Lượt xem: 7103 In bài viết

ĐBP - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra trong sự quan tâm của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Từ TP. Điện Biên Phủ đến các huyện vùng cao, biên giới, cán bộ, đảng viên và người dân đều vững một niềm tin và kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách thúc đẩy Điện Biên phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Thành phố Điện Biên Phủ rực rỡ màu cờ chào mừng Đại hội. Ảnh: Văn Thành Chương

Dưới sắc màu đỏ thắm của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, thành phố Điện Biên Phủ ngập tràn không khí tưng bừng, phấn khởi, lan tỏa vào từng khu phố, ngõ nhỏ. Những ngày này, nhiều người ở tổ dân phố 5, phường Noong Bua (TP. Điện Biên Phủ) tập trung tại nhà ông Nguyễn Thiện để đàm luận về Đại hội. Là người luôn dõi theo thông tin về Đại hội từ những ngày đầu, ông Nguyễn Thiện nói trong tự hào: “Nhất định những quyết sách Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ tạo ra những động lực mới để phát triển Điện Biên giàu đẹp. Chúng ta tin tưởng và chờ đón thành công của Đại hội, sẵn sàng làm hết sức mình để góp phần đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống”.

Đối với người dân ở các tổ dân phố 3, 5, 7, 8 phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) thì không khí Đại hội “đậm đặc” hơn bởi các khu dân cư này gần Trung tâm hội nghị Văn hóa tỉnh - nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Ông Điêu Chính Tuệ, một cán bộ lão thành trú tại tổ 8, phường Mường Thanh cho biết: Đây là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng mà tôi mong đợi từ nhiều ngày nay. Qua nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị đăng trên báo để lấy ý kiến đóng góp của Nhân dân, tôi thấy rất phấn khởi khi nhiệm kỳ qua tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tựu lớn trên tất cả các lĩnh vực, nhất là các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cũng như tốc độ tăng trưởng kinh tế, đầu tư hạ tầng cơ sở. Đồng thời các nhiệm vụ, định hướng trong thời gian tới cũng rất phù hợp, đúng đắn. Chúng tôi tin tưởng rằng, Đại hội sẽ thảo luận kỹ để có thêm những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân.

Không chỉ ở thành phố, không khí tưng bừng, phấn khởi hướng về Đại hội cũng lan tỏa tới các địa bàn vùng cao, vùng xa với cờ hoa, pa nô rực rỡ khắp các khu dân cư. Tại huyện Nậm Pồ những ngày này, nhịp sống vùng biên như hối hả hơn, dù cách xa trung tâm hành chính của tỉnh nhưng khoảng cách về địa lý dường như được rút ngắn bởi sự kỳ vọng của người dân về Đại hội. Già làng Thùng Văn Nạy, bản Cấu, xã Chà Nưa tâm sự rất giản dị: Cuộc sống người dân Chà Nưa đổi mới được như hôm nay là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Biết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV diễn ra từ 13 - 15/10 chúng tôi phấn khởi lắm. Mong rằng sẽ đề ra phương hướng, giải pháp phát triển hơn nữa các xã, bản vùng cao biên giới, để đời sống người dân ngày càng ấm no!

Đối với đại biểu về dự Đại hội, tất cả đều có chung một niềm phấn khởi và tự hào. Đoàn đại biểu huyện biên giới Mường Nhé có mặt tại TP. Điện Biên Phủ từ ngày 12/10 để chuẩn bị dự Đại hội. Trò chuyện với chúng tôi, một đại biểu cho biết: “Tôi tin tưởng Đại hội sẽ đề ra nhiều quyết sách quan trọng cũng như các giải pháp để phát triển các xã vùng cao, biên giới còn nhiều khó khăn; nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số”.

Từ trung tâm TP. Điện Biên Phủ - nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến khu vực nông thôn, vùng cao, biên giới, từ đại biểu dự Đại hội hay người dân theo dõi Đại hội qua truyền hình, tất cả đều mong muốn, tin tưởng thành công của Đại hội sẽ tạo ra những thời cơ, vận hội mới đưa Điện Biên tiếp tục phát triển.

Mai Khôi
Bình luận
Back To Top