Tin tưởng Ðại hội thành công

10:36 - Thứ Tư, 14/10/2020 Lượt xem: 4592 In bài viết

Trong sắc thu, dưới màu đỏ thắm của cờ Ðảng, cờ Tổ quốc cùng băng rôn, khẩu hiệu rực rỡ, Ðiện Biên ngập tràn không khí tưng bừng, phấn khởi. Khu vực xung quanh hồ Tỉnh ủy, Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh và các tuyến phố trung tâm của TP. Ðiện Biên Phủ đều được trang hoàng các mô hình, tiểu cảnh rực rỡ chào mừng Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Muôn trái tim người Ðiện Biên đang hướng về Ðại hội với niềm tin tưởng và sự kỳ vọng Ðại hội sẽ đưa ra nhiều quyết sách quan trọng, mang tính đột phá đối với sự phát triển của địa phương trong nhiệm kỳ tới.

Vòng xuyến trung tâm thành phố Ðiện Biên Phủ được trang hoàng cờ hoa chào mừng Ðại hội. Ảnh: Văn Thành Chương

Phấn khởi, tự hào là cảm nhận chung của những cán bộ, đảng viên và người dân Ðiện Biên khi được hỏi về “dấu ấn” của Ðảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ðảng bộ tỉnh, Ðiện Biên có sự phát triển vượt bậc về nhiều mặt, nhất là trong cải cách hành chính, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng... Ðiều đó thể hiện rõ qua diện mạo đô thị của TP. Ðiện Biên Phủ, TX. Mường Lay và các thị trấn, thị tứ trên địa bàn ngày càng khang trang, hiện đại; vùng nông thôn tích cực xây dựng nông thôn mới với khí thế sôi nổi; nhiều công trình, dự án quan trọng đã và đang được triển khai. Bên cạnh đó, kinh tế - xã hội của tỉnh cũng đạt nhiều kết quả tích cực, đời sống nhân dân được nâng cao hơn cả về vật chất và tinh thần. “Trước thời cơ, vận hội mới, tôi mong muốn Ðại hội này sẽ đề ra các quyết sách đúng đắn để phát huy được tối đa nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của tỉnh; nhất là phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao để phát triển bền vững. Ðẩy mạnh phát triển các hình thức tổ chức sản xuất phù hợp, thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ; nghiên cứu bổ sung chính sách hỗ trợ để phát triển mạnh các mô hình liên kết sản xuất - chế biến - tiêu thụ nông sản an toàn, bền vững”- Ðại biểu Chu Văn Bách, huyện Ðiện Biên bày tỏ.

Tự hào về những thành tích mà tỉnh đạt được, ông Chui Văn In, đảng viên sinh hoạt ở Chi bộ bản Ðớ, phường Na Lay (TX. Mường Lay) đánh giá: Cuộc sống của người dân trong bản giờ đầy đủ, khấm khá hơn rất nhiều so với các giai đoạn trước, nhất là những năm thực hiện tái định cư Thủy điện Sơn La. Dù đất sản xuất giảm nhiều, song với sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước chúng tôi được hỗ trợ lương thực, đồng thời chuyển đổi ngành nghề để phù hợp với cuộc sống mới, nên bà con phấn khởi lắm. Tôi tin tưởng các đại biểu tham dự Ðại hội sẽ sáng suốt lựa chọn vào Ban Chấp hành khóa mới những đồng chí bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, trí tuệ, có năng lực quản lý và tư duy kinh tế năng động, dám nghĩ dám làm để lãnh đạo nhân dân đoàn kết đưa Ðiện Biên phát triển hơn nữa...

Diễn ra trong 3 ngày (13 - 15/10), Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với phương châm “Ðoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Ðổi mới - Phát triển” có sự tham dự của 349 đại biểu đại diện cho gần 41.000 đảng viên toàn Ðảng bộ tỉnh. Ðại hội có chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Ðảng bộ; phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; đẩy mạnh đổi mới toàn diện, tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh; quyết tâm xây dựng tỉnh Ðiện Biên phát triển nhanh và bền vững”. Theo đó, các phiên thảo luận về các dự thảo nghị quyết sẽ được diễn ra với tinh thần dân chủ vì mục tiêu chung, cao nhất đó là xây dựng tỉnh Ðiện Biên phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới. Nét mới của kỳ đại hội này là bên cạnh việc chuẩn bị Dự thảo Nghị quyết Ðại hội, thì Dự thảo Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết cũng được chuẩn bị và thông qua ngay tại Ðại hội. Bên cạnh công tác xây dựng Ðảng, những định hướng, quyết sách cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới được người dân và cộng đồng doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Ông Bùi Anh Tiến, Giám đốc điều hành Khu du lịch sinh thái Him Lam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết: Thời gian qua tỉnh đã thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá chiến lược theo Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng trên các lĩnh vực kinh tế, giao thông, văn hóa, giáo dục... Việc tích cực huy động các nguồn lực để khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh đã tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng và tái cơ cấu kinh tế, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững, cải thiện đời sống nhân dân. Với sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ trên địa bàn có sự lớn mạnh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của du lịch tỉnh. Chúng tôi mong muốn Ðại hội này sẽ bầu Ban Chấp hành là những đồng chí thực sự có năng lực, uy tín và dám nghĩ dám làm; tiếp tục có giải pháp cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh; đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển; đẩy mạnh phát triển các ngành kinh tế, đặc biệt là ngành “mũi nhọn” du lịch, dịch vụ để ngành Du lịch phát huy được tiềm năng, lợi thế; đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế “mũi nhọn”, góp phần giải quyết thêm nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân từ kinh tế du lịch, dịch vụ...

5 năm một nhiệm kỳ, Ðại hội Ðảng bộ tỉnh là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của Ðảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Ðiện Biên. Cùng với việc đưa ra nhiều quyết sách đối với sự phát triển của địa phương trong nhiệm kỳ tới thì việc lựa chọn những đồng chí tiêu biểu cho trí tuệ của Ðảng bộ, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh bầu vào Ban Chấp hành là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để đảm bảo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Chính vì vậy, với tất cả tâm tư, kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đặt vào Ðại hội, tin rằng bằng trái tim nhiệt huyết và trách nhiệm, sự đoàn kết, nhất trí cao của toàn Ðảng bộ; sự đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIV sẽ thành công rực rỡ đưa Ðiện Biên vững vàng bước vào một giai đoạn mới thành công hơn.

Minh Thùy
Bình luận
Back To Top