5 bài học về nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng

09:42 - Thứ Hai, 19/10/2020 Lượt xem: 3911 In bài viết

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể nhận thức đúng vai trò của công tác lịch sử và giáo dục truyền thống, khơi dậy truyền thống cách mạng, tạo động lực tinh thần, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đây là một trong 5 bài học kinh nghiệm được nêu trong Báo cáo số 938-BC/BTGTU về kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TƯ ngày 18-1-2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng" được Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ban hành.

Cũng theo báo cáo, Ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định, công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử nói chung, lịch sử Đảng nói riêng phải được sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, trực tiếp của cấp ủy Đảng bằng nghị quyết hoặc kế hoạch chỉ đạo cụ thể. Ban tuyên giáo các cấp cần nêu cao tính chủ động, sáng tạo, tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Các cấp, các ngành thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TU ngày 17-5-2006 của Thành ủy về "Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích cách mạng kháng chiến ở Hà Nội".

Ngoài ra, theo Ban Tuyên giáo Thành ủy, sau gần 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TƯ, các cấp ủy Đảng, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả, có trách nhiệm. Công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng địa phương đã khơi dậy niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc, động viên được tinh thần hăng say lao động, sản xuất, học tập góp phần xây dựng thành phố Hà Nội giàu đẹp, văn minh, hiện đại. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top