SINH HOẠT TƯ TƯỞNG

Ðể sinh hoạt chi bộ trở thành nhu cầu của đảng viên

09:05 - Thứ Tư, 21/10/2020 Lượt xem: 5166 In bài viết

ĐBP - Thực tiễn cho thấy tại không ít cuộc họp ở các chi bộ, nhất là ở chi bộ nông thôn chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa thực sự đáp ứng yêu cầu.

Hạn chế, yếu kém thường bộc lộ ở không ít các buổi sinh hoạt chi bộ thôn, bản ở nông thôn. Như có chi bộ trước khi sinh hoạt, chi ủy không chuẩn bị nội dung sẽ đưa ra họp, không phân công cấp ủy viên triển khai nội dung. Khi sinh hoạt, bí thư triển khai tất cả các nội dung, các thành viên ban chi ủy không tham gia; có nội dung triển khai không sâu, thiếu thông tin tình hình thời sự địa phương; không phổ biến, quán triệt chủ trương, chính sách mới của Ðảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, thậm chí có chi bộ không tổ chức sinh hoạt tư tưởng. Có nơi, ban chi ủy chưa đánh giá được tình hình tư tưởng của đảng viên, quần chúng thuộc phạm vi lãnh đạo và những vấn đề tư tưởng cần quan tâm. Có bí thư chi bộ chưa biết chọn lọc thông tin phù hợp, thiết thực; chưa biết tóm tắt, nhấn mạnh nội dung đảng viên cần quan tâm; chưa bàn bạc, thống nhất trong chi ủy nên phần nhận xét tình hình tư tưởng của đảng viên, quần chúng thuộc phạm vi lãnh đạo của chi bộ, những vấn đề tư tưởng cần quan tâm nhiều khi chưa trúng, bỏ sót, chưa coi trọng đúng mức... tiềm ẩn nguy cơ mất đoàn kết, lệch hướng trong chi bộ. Người chủ trì không làm được việc kiểm điểm, đánh giá kết quả, ưu nhược điểm, tình hình thực hiện nhiệm vụ của chi bộ tháng trước, nguyên nhân, nhận xét chung chung không tóm tắt được ý kiến của đảng viên và kết luận những vấn đề lớn, quan trọng mà chi bộ đã thảo luận thống nhất.

Ðể góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của chi bộ, nhất là các chi bộ nông thôn; để sinh hoạt chi bộ trở thành nhu cầu của đảng viên thì chi ủy, chi bộ cần quán triệt nghiêm các văn bản hướng dẫn của cấp ủy các cấp để nắm chắc mục đích, yêu cầu, nội dung, quy trình, phương pháp tổ chức sinh hoạt trên cơ sở đó vận dụng đúng đắn, phù hợp với chi bộ. Nâng cao ý thức đảng viên tự giác, gương mẫu tham gia sinh hoạt chi bộ đầy đủ, trách nhiệm cao. Chi ủy, bí thư chi bộ phải chuẩn bị tốt nội dung sinh hoạt, thông báo trước nội dung, thời gian để đảng viên chủ động sắp xếp công việc, dự sinh hoạt và chuẩn bị ý kiến phát biểu...

Minh Thùy
Bình luận
Back To Top