Ủy ban MTTQ huyện Nậm Pồ

Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết điểm tại bản Pa Có

12:01 - Thứ Hai, 02/11/2020 Lượt xem: 5098 In bài viết

ĐBP - Sáng ngày 2/11, Ủy Ban MTTQ huyện Nậm Pồ tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết điểm tại bản Pa Có, xã Chà Nưa.

Đại diện lãnh đạo xã trao Giấy chứng nhận cho các hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa năm 2020.

Tại ngày hội, nhân dân đã ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020); đánh giá những chỉ tiêu đã đạt và chưa đạt mà cấp ủy, chính quyền nhân dân bản Pa Có đã thực hiện trong một năm qua. Bản Pa Có được thành lập từ 1928, ban đầu chỉ có 2 hộ gia đình sinh sống. Trải qua quá trình phát triển đến nay bản có 74 hộ với trên 300 khẩu. Hàng năm Ban công tác Mặt trận bản đã thực hiện, triển khai tốt các phong trào, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh... Qua bình xét hàng năm có trên 95% hộ đạt gia đình văn hóa. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao luôn được tổ chức sôi nổi ở khu dân cư; Phong trào xây dựng xã hội học tập, xã hội giáo dục được phát động sâu rộng, 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường, nhiều hộ gia đình có con cháu đạt trình độ đại học, thạc sĩ, ở nhiều ngành nghề. Công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng được chú trọng, 100% các hộ được sử dụng điện lưới, nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao, năm 2020 bản không còn hộ nghèo; thu nhập bình quân đạt 22 triệu đồng/người/năm...

Nhân dịp này Ủy MTTQ tỉnh tặng quà cho 3 già làng, người có uy tín; UBND xã tặng danh hiệu gia đình văn hóa cho 64 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2020. Huyện ủy Nậm Pồ tặng quà bản Pa Có.

Sau phần lễ, bà con nhân dân bản Pa Có tham gia phần hội với những tiết mục văn nghệ đặc sắc. 74/74 hộ gia đình đã cùng nhau dự bữa cơm thân mật chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top