Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành phiên họp thứ 50

08:56 - Thứ Ba, 10/11/2020 Lượt xem: 14672 In bài viết

Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 50 để cho ý kiến về một số nội dung mà Chính phủ dự kiến trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại kỳ họp thứ mười.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp thứ 50 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN.

Chiều 9-11, ngay sau khi Quốc hội kết thúc phiên họp tại hội trường, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành phiên họp thứ 50 để xem xét, cho ý kiến về một số nội dung sẽ trình tại kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 50 để cho ý kiến về một số nội dung mà Chính phủ dự kiến trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại kỳ họp thứ mười.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về các nội dung: Dự thảo Nghị quyết về thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với phân bón; việc tiếp tục thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo; việc giao kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016-2020 cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam; các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đồng thời, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến việc trình Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm nhân sự Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và việc trình Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm nhân sự Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, đây là những nội dung phải trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét trong thời gian giữa hai kỳ họp của Quốc hội nhưng do các cơ quan hữu quan có sự chậm trễ trong việc chuẩn bị các nội dung nên đến nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới họp để cho ý kiến.

Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận, để bảo đảm các nội dung trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì các cơ quan của Quốc hội vừa họp Quốc hội vừa tiến hành thẩm tra các nội dung trên. Đây là cố gắng của các Ủy ban của Quốc hội trong việc thẩm tra cũng như trách nhiệm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị đổi mới cách thức họp để bảo đảm hiệu quả. Ủy ban Thường vụ Quốc hội tập trung xem xét các nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng, cần Quốc hội quyết định tại kỳ họp thứ mười. Đối với các nội dung còn có nhiều ý kiến khác nhau, có thể tiếp tục nghiên cứu, xem xét hoàn thiện thêm.

Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc trình Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm nhân sự Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao, việc trình Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm nhân sự Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết về thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với phân bón; việc tiếp tục thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo; việc giao kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016-2020 cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam; các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top