Ðảng bộ xã Phu Luông chú trọng phát triển đảng viên

09:33 - Thứ Tư, 16/12/2020 Lượt xem: 5574 In bài viết

ĐBP - Là xã biên giới, kinh tế - xã hội phát triển chậm, trình độ dân trí không đồng đều, song những năm gần đây, Ðảng ủy xã Phu Luông, huyện Ðiện Biên luôn quan tâm, chú trọng công tác phát triển đảng viên. Từ năm 2015 đến nay, Ðảng bộ xã đã kết nạp được 48 đảng viên mới, đạt 120% mục tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Ông Lò Văn Tới, Bí thư chi bộ bản Xẻ triển khai chương trình làm căn cước công dân tới người dân.

Ðồng chí Lò Văn Hòa, Phó Bí thư Ðảng ủy xã Phu Luông cho biết: “Ðảng bộ xã hiện có 12 chi bộ với 147 đảng viên; trong đó có 8 chi bộ nông thôn, 2 chi bộ nhà trường, 1 chi bộ Trạm Y tế và 1 chi bộ Công an xã. Nhiệm kỳ 2015 - 2020 Ðảng bộ xã được giao chỉ tiêu mỗi năm kết nạp 5 đảng viên mới, năm nào xã cũng hoàn thành nhiệm vụ; có năm còn vượt từ 2 - 3 đảng viên. Riêng năm 2020, do nhiều yếu tố khách quan, trong đó có dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới nhiều hoạt động nên mới kết nạp được 3 đảng viên mới, đạt 70% mục tiêu đề ra”.

Nhận thức rõ phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Ðảng, hàng năm, Ðảng ủy giao chỉ tiêu cụ thể kết nạp đảng viên mới tới từng chi bộ phù hợp với tình hình thực tiễn của từng đơn vị, thôn bản. Ðồng thời, rà soát đối tượng có đủ điều kiện ở từng thôn, bản đưa vào nguồn phát triển đảng viên; quan tâm tới các đối tượng học hết trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học, thanh niên thực hiện nghĩa vụ trở về địa phương đã được bồi dưỡng nhận thức về đảng để chi bộ theo dõi. Do đó, từ năm 2017 xã đã không còn bản chưa có đảng viên. Ðặc biệt, từ khi phân đảng viên chi bộ cơ quan về sinh hoạt tại các chi bộ bản đã giúp được rất nhiều trong công tác tuyên truyền chính sách, chủ trương của Ðảng tới từng bản. Tại các buổi sinh hoạt chi bộ có tuyên truyền viên tốt hơn, nắm bắt được chủ trương của Ðảng hiệu quả hơn. Một số chi bộ nhiều đảng viên như: Chi bộ bản Xẻ (31 đảng viên), bản Xôm (34 đảng viên).

Bản Xẻ là một trong những chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên trong nhiệm kỳ vừa qua, ông Lò Văn Tới, Bí thư Chi bộ bản cho biết: “Ðể thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, chi bộ luôn quan tâm sâu sắc tới nguyện vọng của quần chúng ưu tú muốn vào Ðảng. Ðặc biệt là quần chúng nữ trẻ ở bản, có nguyện vọng vào Ðảng, chi bộ sẽ tạo điều kiện hết mức có thể, cho đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Ðảng. Trung bình mỗi năm chi bộ kết nạp được 1 đảng viên”.

Anh Lò Văn Khiêm, 29 tuổi, là đảng viên mới kết nạp năm 2019 của chi bộ bản Xẻ. Anh Khiêm chia sẻ: “Sau khi học Cao đẳng Sư phạm Ðiện Biên trở về xã làm kinh tế gia đình. Mình đã cố gắng làm tốt các phong trào mà xã đề ra, như tham gia hoạt động nạo vét kênh mương phục vụ tưới tiêu, những tháng tình hình dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp, mình tham gia tuyên truyền vận động bà con đeo khẩu trang khi ra ngoài, thực hiện giãn cách xã hội, những người đi làm ăn xa trở về xã thực hiện tự cách ly theo đúng quy định. Mình rất vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ của Ðảng”.

Bên cạnh những thuận lợi, Ðảng bộ xã Phu Luông cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác phát triển đảng viên. Nguyên nhân là do hiện nay, ở xã chủ yếu là thanh niên, nhưng số lượng thanh niên đi làm ăn xa ngày càng tăng, có nhiều nữ nhưng nhiều trường hợp đưa vào diện bồi dưỡng nhận thức về Ðảng thì lại đi lấy chồng ở nơi khác. Số còn lại không đủ điều kiện về trình độ, phẩm chất đạo đức.

Ðồng chí Lò Văn Hòa, Phó Bí thư Ðảng ủy xã Phu Luông cho biết: Trước tình hình đó, Ðảng bộ xã luôn quan tâm tới công tác phát triển đảng viên. Thường xuyên quan tâm, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để quần chúng, đoàn viên thanh niên hiểu sâu sắc, tự hào về Ðảng, từ đó có động cơ phấn đấu vào Ðảng. Các cấp ủy rà soát các đảng viên dự bị có thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra. Trong triển khai chương trình nông thôn mới, xã có định hướng mỗi hộ gia đình sẽ có một đảng viên, như thế trong quá trình triển khai nhiệm vụ sẽ dễ dàng hơn. Tiến tới mục tiêu năm 2021 sẽ phấn đấu xem xét kết nạp từ 3 - 7 quần chúng ưu tú vào Ðảng”.

Bài, ảnh: Thuỳ Trang
Bình luận
Back To Top