Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng

16:54 - Thứ Sáu, 22/01/2021 Lượt xem: 5084 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (22/1), tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII của Đảng) chính thức khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng. Đây là một trong những sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động chính tại Đại hội XIII của Đảng.

Dự Lễ khai trương có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương…

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo cắt băng Khai trương Trung tâm Báo chí.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng, cho biết: Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng được bố trí và đảm bảo tốt nhất các điều kiện; lắp đặt các trang thiết bị, đường truyền để phục vụ báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp, với gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đăng ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội. Trung tâm Báo chí cũng đã phối hợp với Bộ Ngoại giao để thực hiện việc cung cấp thông tin cho gần 100 phóng viên các nước đăng ký theo dõi, đưa tin về Đại hội XIII bằng hình thức trực tuyến.

Các phóng viên tác nghiệp tại Lễ Khai trương Trung tâm Báo chí.

Để phục vụ cho các cơ quan báo chí tác nghiệp, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng đã xây dựng các chương trình, nội dung và kịch bản cụ thể để tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp. Ban Tuyên giáo Trung ương - Cơ quan Thường trực của Trung tâm Báo chí đã xây dựng kịch bản tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng giúp các cơ quan báo chí trong nước tổ chức triển khai các kế hoạch thông tin. Bám sát chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Trung tâm Báo chí, các cơ quan báo chí đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền, triển khai các tuyến tin, bài về Đại hội XIII của Đảng bài bản, khoa học với tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt trong những ngày qua, các báo mở đợt tuyên truyền cao điểm, qua đó tạo khí thế, niềm tin, niềm tự hào, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Tin, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top