Trọn niềm tin yêu với Ðảng

14:26 - Thứ Hai, 25/01/2021 Lượt xem: 4920 In bài viết

ĐBP - Hòa chung không khí sôi nổi của người dân cả nước hướng về Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng; những ngày này, từ TP. Ðiện Biên Phủ đến các huyện, thị xã như khoác trên mình màu áo mới. Cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ; các tuyến đường từ thành thị đến nông thôn được trang hoàng lộng lẫy bằng những áp phích và cụm pa nô cỡ lớn đẹp mắt. Khắp nơi không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn dân hướng về Ðại hội.

Nhân dân Ðiện Biên hướng về Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng với niềm tin và kỳ vọng. Trong ảnh: Ðồng bào dân tộc Thái bản Co Mỵ, xã Thanh Chăn (huyện Ðiện Biên) theo dõi thông tin Ðại hội XIII qua báo chí. Ảnh: Sầm Phúc

Có mặt nơi mảnh đất địa đầu cực Tây Tổ quốc, chúng tôi như được hòa mình vào không khí tươi vui, phấn khởi của nhân dân các dân tộc huyện Mường Nhé. Các trụ sở, công trình, con đường được trang hoàng lộng lẫy bởi hàng trăm khẩu hiệu, băng rôn, cờ hoa, biểu ngữ… sắc đỏ rực rỡ để chào đón sự kiện chính trị trọng đại của đất nước - Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng. Là người sinh ra và lớn lên trên mảnh đất biên viễn này, ông Lò Văn Thanh, Trưởng bản Mường Nhé (xã Mường Nhé) phấn khởi chia sẻ: “Hân hoan đón chào Ðại hội XIII của Ðảng, người dân bản Mường Nhé đã và đang tích cực thi đua lao động sản xuất; vệ sinh đường làng ngõ xóm sáng - xanh - sạch - đẹp; khắp các tuyến đường chính của bản rực sắc đỏ sao vàng của cờ Tổ quốc.

Những năm qua với sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước, đời sống bà con bản Mường Nhé đã có rất nhiều khởi sắc. Những con đường bê tông trải rộng đến tận thôn, bản; nhiều mô hình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo mới được phát triển gắn với xây dựng nông thôn mới. Dân bản mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, Ðảng, Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm, thực hiện các chính sách hỗ trợ để người dân bản Mường Nhé nói riêng, nhân dân khu vực biên giới nói chung phát triển sản xuất; góp phần cùng với Ðảng bộ và chính quyền huyện chăm lo đời sống nhân dân, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

 Tiếp tục về Tuần Giáo, huyện “cửa ngõ” của tỉnh, trên các trục đường chính ở trung tâm thị trấn và các xã được trang hoàng cờ hoa, biểu ngữ, băng rôn rực rỡ... huyện cũng tiến hành sửa chữa, duy trì hệ thống chiếu sáng, đèn trang trí trên địa bàn thị trấn và các trung tâm xã; cắt tỉa cây xanh đô thị; vệ sinh đường phố, tưới rửa đường phố. Các xã dọc quốc lộ 6 và 279 đã vận động nhân dân vệ sinh môi trường cảnh quan sạch đẹp; đẩy mạnh các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... tạo không khí hân hoan chào đón sự kiện trọng đại của Ðảng và đất nước. Ông Lê Ðình Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thanh - Truyền hình huyện Tuần Giáo cho biết: Thiết thực chào mừng Ðại hội XIII của Ðảng, Trung tâm đã đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền về những thành tựu của đất nước qua 35 năm thực hiện đường lối đổi mới; kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2015 - 2020)... Ðặc biệt, trong thời gian diễn ra Ðại hội, Trung tâm tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của Ðại hội; chủ đề, phương châm của Ðại hội; trách nhiệm của các đại biểu dự và các hoạt động của Ðại hội; các văn kiện trình Ðại hội; quy chế bầu cử trong Ðảng; không khí dân chủ trong Ðại hội và sự thống nhất trong Ðảng, sự đồng thuận của xã hội, sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với Ðại hội...

Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân. Trong đó, công tác tuyên truyền được xác định đóng vai trò quan trọng, góp phần tạo sự thống nhất trong Ðảng, sự đồng thuận xã hội, tổ chức thành công đại hội Ðảng các cấp. Ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Ðiện ảnh (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết: Ðể góp phần vào thành công của Ðại hội; lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, thu hút sự quan tâm của người dân trên địa bàn tỉnh, Trung tâm đã đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, cổ động. Tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa to lớn, sự ra đời, quá trình đấu tranh và phát triển của Ðảng, vai trò lãnh đạo của Ðảng và những thành tựu nổi bật; Cương lĩnh, Ðiều lệ Ðảng và những vấn đề mới trong công tác lý luận của Ðảng; nêu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng. Những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được vinh danh tại Ðại hội Thi đua yêu nước các cấp và Ðại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X; những tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu trong các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ðại hội XIII của Ðảng...

Cùng với đó, Trung tâm cũng tiến hành treo 30 băng rôn, cờ phướn, cờ én tại các tuyến đường chính dọc TP. Ðiện Biên Phủ; 2 cụm cổ động cỡ lớn tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh; 3 bức phù điêu tại vòng xuyến trung tâm thành phố... Ðồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Ðại hội Ðại biểu lần thứ XIII của Ðảng diễn ra vào tối 24/1 tại sân Hành lễ Tượng đài Chiến thắng Ðiện Biên Phủ với 14 tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi Ðảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi quê hương, đất nước; truyền thống anh hùng của Ðiện Biên trong công cuộc xây dựng, phát triển và đổi mới.

Hướng về Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng, Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Ðiện Biên luôn tự hào và phấn khởi trước những đổi thay to lớn của đất nước trong nhiệm kỳ qua. Ðặc biệt, đặt kỳ vọng, tin tưởng vào sự thành công của Ðại hội, chờ đón nghị quyết Ðại hội sẽ phát huy hơn nữa sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục đưa Ðiện Biên cùng cả nước ngày càng phát triển phồn thịnh và bền vững.

Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top