Tất cả vì nhân dân

15:05 - Thứ Tư, 27/01/2021 Lượt xem: 3555 In bài viết

ĐBP - Xuân Tân Sửu 2021 đang về trên quê hương đất nước, chúng ta mừng Ðảng, mừng Xuân, mừng Ðất nước trên đà phát triển, hòa cùng tâm thế chào mừng Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XIII.

Trong suốt 91 mùa xuân sau khi Ðảng ta thành lập, Ðảng đã lãnh đạo nhân dân và dân tộc ta làm nên những bước ngoặt lớn, những kỳ tích, làm thay đổi số phận của cả một dân tộc, mở ra triển vọng tốt đẹp cho cuộc sống của nhân dân ta trong thời đại Hồ Chí Minh. Nhớ lại tháng 12/1986 Ðại hội VI của Ðảng là    Ðại hội mở đầu thời kỳ đổi mới, với dũng khí tự phê phán, với phương châm “nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật”. Ðảng ta đã khởi xướng đường lối đổi mới, lãnh đạo công cuộc đổi mới, đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế, thoát tình huống hiểm nghèo khi chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô, Ðông Âu sụp đổ và hệ thống xã hội chủ nghĩa thế giới tan rã. Ðổi mới là thể hiện lập trường kiên định của Ðảng trong việc lựa chọn con đường phát triển của Việt Nam. Ðáp ứng đúng sự hối thúc của thực tiễn, mệnh lệnh của cuộc sống và nguyện vọng của nhân dân từ những nhu cầu bức xúc và lợi ích thường nhật, thiết thân hằng ngày. Sự cộng hưởng giữa chính trị của Ðảng với ý nguyện thiết tha của lòng dân, đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, tạo nên hiệu ứng xã hội rộng lớn, lôi cuốn và thúc đẩy mọi cấp, mọi ngành, mọi người nhập cuộc hành động vì đổi mới.

Nhờ có đổi mới, đất nước đã ra khỏi khủng hoảng, đã vượt qua tình trạng nghèo nàn, lạc hậu, kém phát triển, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đã tạo nên thế và lực của Việt Nam như ngày nay. Ðổi mới đúng quy luật, thuận lòng dân và hợp thời đại, đó là bí quyết thành công của Ðảng. Dân là gốc của nước nên dân giàu thì nước mạnh. Ðảng vì dân, vì nước nên dân tin Ðảng, theo Ðảng, ủng hộ và bảo vệ Ðảng, bởi dân hiểu rõ, Ðảng là Ðảng của mình. Có được uy tín và ảnh hưởng sâu rộng trong lòng dân và sự đồng thuận xã hội như vậy là niềm tự hào chính đáng của Ðảng được nhân dân và dân tộc tôn vinh. Sức sống của Ðảng chính là từ nhân dân và dân tộc mà sinh ra, dân tộc và nhân dân đã nuôi dưỡng, bảo vệ Ðảng của mình, sao cho Ðảng luôn luôn xứng đáng với niềm tin, sự ủy thác và kỳ vọng của nhân dân. Nhân dân ta đã từng thấm thía cảnh nô lệ, nỗi nhục mất nước nên khao khát độc lập tự do, thà chết vinh còn hơn sống nhục, thà hi sinh tất cả quyết không chịu làm nô lệ… Một dân tộc không chỉ dồi dào sức sống, sức sáng tạo, dũng cảm, mưu trí mà còn thủy chung tình nghĩa, vị tha nhân ái, bao dung độ lượng, trọng chân lý và đạo lý, đề cao phẩm giá, danh dự, khí tiết sống ở đời và làm người, được thế giới ngợi ca là quý hơn vàng. Không có dân thì Ðảng không có lực lượng, cách mạng không có sức mạnh. Không có Ðảng thì dân không có người lãnh đạo. Ðể xứng đáng là người lãnh đạo của dân, Ðảng phải vì dân mà tận tụy trong mỗi việc làm, vì dân mà đã nêu cao đức tính cần kiệm liêm chính, chí công vô tư đoàn kết và thanh khiết, phụng công thủ pháp, dĩ công vi thượng, theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Quy luật muôn đời là vậy, có dân thì có tất cả, mất dân thì mất hết. Ðảng ta làm tất cả vì hạnh phúc của nhân dân, đó là điều cao quý, thiêng liêng mà Ðảng ta đã nguyện phấn đấu hy sinh để thực hiện. Dựa vào dân mà xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, trọng dân, trọng pháp, gần dân, học dân, nghe dân, tin dân để thương dân và làm tất cả vì dân. Ðó là đạo lý, đạo nghĩa của Ðảng đối với dân. Dân tộc anh hùng, Ðảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại luôn là niềm tự hào kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam, của mỗi người chúng ta.

Ðất nước đã vào Xuân! Xã hội đang chuyển mình từ truyền thống tới hiện đại. Việt Nam đang đứng trước vận hội mới để phát triển, dồi dào sinh lực sáng tạo. Con người Việt Nam, thế hệ tiếp nối thế hệ với học vấn, học thức ngày một nâng cao, lại đang sống trong môi trường hội nhập sâu rộng, đang xây dựng xã hội dân chủ và nhà nước pháp quyền, tiến tới văn minh và hiện đại, bằng tài năng, nhiệt huyết và trách nhiệm trước nhân dân và dân tộc.

Hoàng Thị Hà
Bình luận
Back To Top