Nậm Pồ rộn ràng chào mừng Đại hội XIII của Đảng

18:08 - Chủ Nhật, 31/01/2021 Lượt xem: 5032 In bài viết

ĐBP - Vừa bước vào năm mới 2021, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chào mừng sự kiện chính trị trọng đại của đất nước: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hòa chung vào khí thế hân hoan ấy, cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc huyện Nậm Pồ đang hăng hái thi đua lao động sản xuất, lập thành tích cao nhất hướng về Đại hội với những niềm tin và kỳ vọng mới.

Đoàn viên, thanh niên huyện Nậm Pồ ra quân giúp đỡ hộ gia đình chính sách.

Càng gần đến ngày khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, niềm tin tưởng, phấn khởi và kỳ vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn huyện Nậm Pồ hướng về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước càng được thể hiện rõ nét hơn. Khắp nơi từ huyện đến cơ sở, các cơ quan, đơn vị đến các hội, đoàn thể đều có các hoạt động thiết thực chào mừng. Cụ thể nhất là hoạt động của tuổi trẻ các dân tộc Nậm Pồ dưới sự dẫn dắt của các cấp bộ đoàn.

Anh Nguyễn Văn Thúy, Phó Bí thư Huyện đoàn Nậm Pồ chia sẻ: Hướng về Đại hội XIII, Huyện đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, động viên đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ tích cực tham gia xây dựng quê hương. Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tích cực tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng với hơn 200 buổi, thu hút trên 500 đoàn viên thanh niên tham gia. Không chỉ vậy, dự kiến sắp tới, Huyện đoàn sẽ tổ chức Lễ phát động Ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội XIII và 91 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với đó, Huyện đoàn chỉ đạo mỗi cơ sở đoàn đăng ký thực hiện 1 công trình thanh niên chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng. Đến thời điểm hiện tại, đã có Đoàn xã Nậm Tin thực hiện xây bờ kè, công trình vệ sinh tại điểm trường bản Mốc 4; Đoàn Trường THPT Chà Cang thực hiện đổ bê tông sân bóng chuyền; Đoàn xã Nà Hỳ phối hợp thực hiện công trình thắp sáng đường nông thôn tại bản Nà Hỳ 2… Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn tiến hành thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, khắp các địa phương trong huyện Nậm Pồ, đâu đâu cũng thấy không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng. Nhịp sống, không khí sinh hoạt, làm việc từ các cơ quan, đơn vị tới các khu dân cư đều trở nên nhộn nhịp, khẩn trương hơn. Cùng với khí thế của mùa xuân mới, những ngày này không khí thi đua chào mừng Đại hội XIII của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc xã Phìn Hồ đang diễn ra sôi nổi. Bí thư Đảng ủy xã Phìn Hồ Hạng A Sáng cho biết: Cấp ủy, chính quyền xã tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm. Năm 2021 là năm đầu nhiệm kỳ và cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nên cả hệ thống chính trị đều quyết tâm rất cao thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Không chỉ vậy, thiết thực chào mừng Đại hội XIII của Đảng và 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với xây dựng nông thôn mới; vừa qua, xã đã khánh thành, đưa vào sử dụng chợ phiên Phìn Hồ. Chợ phiên sẽ được tổ chức vào thứ 6, thứ 7 hàng tuần cho người dân 8 bản và các tiểu tương giới thiệu và trao đổi các mặt hàng nông sản; tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa giữa các vùng miền. Điều này góp phần tạo động lực, niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn vào chủ trương đường lối của Đảng, nhất là cùng đồng lòng, chung sức nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Hòa chung không khí đó, đồng bào các dân tộc ở khắp các bản trong xã tích cực góp công, góp sức cùng với địa phương tham gia bằng những việc làm thiết thực, như: Vệ sinh đường bản, treo cờ Tổ quốc, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao…

Dõi theo diễn biến của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII với tất cả niềm tin, toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện biên giới Nậm Pồ đều chung một kỳ vọng sự kiện trọng đại này sẽ thành công tốt đẹp. Đồng chí Lê Khánh Hòa, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ cho biết: Đại hội Đảng toàn quốc là sự kiện chính trị quan trọng, quyết định sự phát triển của đất nước ta trong 5 năm tới và các giai đoạn tiếp theo. Chính vì vậy, đảng viên, cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện biên giới Nậm Pồ đều tin tưởng và kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp. Từ đó mang đến những quyết sách quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là những vấn đề liên quan đến cuộc sống của đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới còn nhiều khó khăn. Đồng thời, cơ sở hạ tầng, các vấn đề liên quan đến đời sống của người dân sẽ được cải thiện rõ rệt để họ từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận
Back To Top