Ðảng ta lãnh đạo đất nước hiện thực hóa khát vọng hùng cường

10:44 - Thứ Hai, 01/02/2021 Lượt xem: 4661 In bài viết

ĐBP - Những ngày cả nước đồng lòng vào cuộc chống dịch Covid-19, Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng làm việc về công tác nhân sự. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, dư luận từ cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh rất phấn khởi tin tưởng Ðại hội bầu chọn được đội ngũ cán bộ lãnh đạo hội đủ đức, tài, tâm huyết để cùng toàn Ðảng lãnh đạo đất nước phát triển mạnh mẽ, đạt thành tựu to lớn hơn trong thời kỳ mới. Kết quả công tác bầu cử tại Ðại hội đã cho thấy với sự chuẩn bị nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan, Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa mới là tập thể tiêu biểu để hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường.

Ông Phạm Quang Dương, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 9, phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ)

Dõi theo Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng trên các phương tiện thông tin đại chúng ngay từ phiên khai mạc, tôi luôn tin tưởng Ðại hội sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ đủ tâm, đủ tầm, có trách nhiệm với quốc gia, dân tộc. Từ đó, đưa đất nước ta ngày càng phát triển trong thời kỳ mới cũng như từng bước nâng tầm uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Chiều ngày 30/1, Ðại hội XIII bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa mới. 22 giờ cùng ngày, tôi đã nắm bắt thông tin và nghiên cứu kỹ danh sách Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII khi vừa được công bố. Theo tôi, đây đều là những đồng chí tiêu biểu về trí tuệ, đại diện cho hơn 5 triệu đảng viên của cả nước; vừa có tính kế thừa vừa có tính đổi mới, đảm bảo giữa cơ cấu, tiêu chuẩn, tỷ lệ giới, giữa các tầng lớp, các vùng miền và những lĩnh vực quan trọng. Ðiều tôi phấn khởi và kỳ vọng nhất là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - một trong số các nhân sự đặc biệt, do Trung ương khóa XII giới thiệu tái cử, đã được Ðại hội XIII tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII và được Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII tín nhiệm bầu giữ chức Tổng Bí thư nhiệm kỳ mới để tiếp tục cống hiến cho đất nước, cho nhân dân. Ðây là thông tin hết sức vui mừng với cá nhân tôi nói riêng và dân tộc ta nói chung, bởi nhiệm kỳ vừa qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là người cầm lái xuất sắc, dẫn dắt đất nước ta vượt qua mọi khó khăn, đặc biệt là trong công tác phòng, chống tham nhũng. Tôi tin rằng, nhiệm kỳ mới này nạn tham nhũng sẽ giảm nhiều hơn, đội ngũ cán bộ của chúng ta ngày càng trong sạch, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Tôi cũng rất kỳ vọng vào đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Ðại biểu Quốc hội tỉnh khi trúng cử vào Ủy viên chính thức Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XIII. Ðã từng giữ vị trí quan trọng tại một tỉnh mạnh về kinh tế trong đó có du lịch, tôi mong rằng với trọng trách mới trên vai, đồng chí Nguyễn Văn Thắng sẽ cùng Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Ðiện Biên phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, nhất là mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Trong nhiệm kỳ mới này, với đầy đủ trí tuệ, trách nhiệm, tôi tin tưởng rằng các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ đưa đất nước ta ngày càng phát triển, phồn vinh và hạnh phúc như mong muốn của nhân dân cả nước đã tin tưởng gửi gắm.

Diệp Chi (ghi)

Ông Lô Quang Thắng, cựu chiến binh tổ dân phố 11, phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ)

Là một người dân, cán bộ, đảng viên, tôi đặc biệt quan tâm đến Ðại hội XIII của Ðảng. Hàng ngày tôi đều theo dõi sát, cập nhật tình hình, kết quả Ðại hội. Tối ngày 30/1, danh sách các đại biểu trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XIII được công bố, tôi cảm thấy rất vui với kết quả đó. Ngoài những đồng chí từ nhiệm kỳ trước, đã chứng minh được tâm và tầm, nhận được tín nhiệm cao, thì tôi thấy có nhiều gương mặt mới trong Ban Chấp hành Trung ương Ðảng. Các ủy viên đều có năng lực, phẩm chất tốt, được cơ sở, thực tiễn ghi nhận. Vì vậy không chỉ tôi mà cán bộ, nhân dân, cựu chiến binh khu phố đều phấn khởi, đánh giá cao kết quả bầu chọn.

Tổ dân phố tôi có rất nhiều người quan tâm theo dõi Ðại hội Ðảng. Tôi và một số cựu chiến binh, cán bộ hưu trí cùng xem truyền hình trực tiếp. Tỉnh ta có 1 đồng chí trúng cử Ủy viên chính thức, 1 đồng chí được bầu ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XIII. Mặc dù là 2 ủy viên mới nhưng chúng tôi đặt nhiều niềm tin vào họ. Mong rằng các đồng chí sẽ phát huy tốt nhất vai trò mới của mình, đóng góp, cống hiến nhiều hơn cho đất nước và tỉnh nhà.

Nguyễn Hiền (ghi)

Ông Lê Hải Trung, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 6, phường Nam Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ)

Ông Lê Hải Trung, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 6, phường Nam Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ)

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng đã diễn ra 1 tuần qua với nhiều nội dung quan trọng. Tôi đặc biệt quan tâm việc bầu Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa mới. Sau nhiều ngày mong đợi, ngày 30/1, Ðại hội đã bầu 200 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XIII; trong đó 180 Ủy viên chính thức và 20 Ủy viên dự khuyết. Khi kết quả bỏ phiếu chính thức được công bố tôi đã rất vui mừng, phấn khởi.

Không nằm ngoài kỳ vọng của bản thân, những người trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa mới đều là những người tiêu biểu, có đủ uy tín, phẩm chất, năng lực. Nhất là các trường hợp nhân sự “đặc biệt” được nhân dân tin tưởng, tín nhiệm những năm qua như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và một số Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII đều tái đắc cử. Mặt khác, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương, bí thư 63 tỉnh, thành ủy cũng đều trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa mới. Rất phấn khởi là tỉnh Ðiện Biên vinh dự có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trúng cử Ủy viên chính thức và một đồng chí trúng cử Ủy viên dự khuyết. Tôi tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XIII sẽ tiếp tục lãnh đạo, có nhiều chủ trương, chính sách mới để đất nước ta ngày càng đổi mới, phát triển, đời sống nhân dân ngày càng hạnh phúc, ấm no.

Ðức Linh (ghi)

Ông Ðỗ Quang Khải, phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ)

Là cán bộ hưu trí, cũng là đảng viên, cùng nhân dân cả nước, tôi rất vui mừng, phấn khởi và kỳ vọng vào sự thành công của Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng. Tôi cũng tuyệt đối tin tưởng Ðại hội nhiệm kỳ này sẽ mở ra thời cơ mới, vận hội mới để đất nước Việt Nam ngày càng thịnh vượng, phát triển.

Qua theo dõi Văn kiện Ðại hội, tôi nhận thấy, nhiệm kỳ 2015 - 2020, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, sự điều hành của Quốc hội, Chính phủ, đất nước ta đã tạo được nhiều xung lực mới trên mọi lĩnh vực, như: Kinh tế, văn hóa, quân sự, quốc phòng, an ninh, từ đó nâng cao vị thế của Việt Nam trong thời kỳ mới. Ðặc biệt, nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, công tác xây dựng Ðảng đã có nhiều chuyển biến trên cả 3 mặt: Chính trị tư tưởng, tổ chức xây dựng Ðảng, công tác kiểm tra giám sát. Cùng với đó, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã được quan tâm chú trọng, nhiều lãnh đạo cấp cao từ Trung ương đến địa phương khi có dấu hiệu vi phạm hoặc vi phạm đều được xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, từ đó, tạo được lòng tin của nhân dân với Ðảng.

Với sự tin tưởng và kỳ vọng, tôi mong rằng, nhiệm kỳ 2021 - 2025, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đất nước ta sẽ không ngừng phát triển. Ðặc biệt, trong công tác xây dựng Ðảng, Ðảng cần tiếp tục chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Trong đó, tập trung những vấn đề nổi cộm, bức xúc, các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, các lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát sẽ góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn sai phạm, nâng cao ý thức của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý về trách nhiệm nêu gương để rèn luyện, tu dưỡng, nỗ lực hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, từ đó, giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong Ðảng, xây dựng Ðảng trong sạch, vững mạnh, tạo môi trường ổn định, thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Văn Quyết (ghi)

Ông Lường Văn Hoan, nguyên Bí thư Ðảng ủy xã Búng Lao (huyện Mường Ảng)

Ðại hội Ðảng lần này thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng: Ðánh giá toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng, Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Qua theo dõi tôi thấy Ðại hội có nhiều đổi mới, trong tất cả các khâu, các việc từ suốt quá trình chuẩn bị cho đến nay. Ðặc biệt, tinh thần dân chủ, sáng tạo rõ nét. Tôi rất tâm huyết với việc bổ sung phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” thành “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Tôi cho rằng, không có gì thiết thực, huy động được sự tham gia nỗ lực của dân khi mà người dân phát huy vai trò của mình trong mọi khâu, để rồi chính bà con được thụ hưởng thành quả đó...

Những năm qua, đời sống nhân dân mọi miền Tổ quốc không ngừng được nâng lên. Với đồng bào các dân tộc thiểu số, nhờ có những chủ trương, chính sách đúng đắn, kịp thời của Ðảng và Nhà nước đã giúp đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. Với nhiều đổi mới, quyết liệt từ thành công Ðại hội XIII của Ðảng, tôi tin rằng đời sống của nhân dân sẽ ngày càng được nâng lên; vị thế của Ðảng, của dân tộc sẽ không ngừng lớn mạnh.

Quang Long (ghi)

Bình luận
Back To Top