Đoàn kết - sức mạnh tạo nên thành công Đại hội XIII của Đảng

10:57 - Thứ Hai, 01/02/2021 Lượt xem: 5076 In bài viết

ĐBP - Tại Đại hội, khi trình bày Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đặc biệt nhấn mạnh việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là một nhân tố để lãnh đạo đất nước phát triển. Và với Đại hội XIII của Đảng thì đoàn kết, thống nhất đóng vai quyết định thành công của Đại hội.

Đại biểu dự phiên bế mạc Đại hội XIII của Đảng.

Điều này đã được chứng minh qua kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và lãnh đạo chủ chốt của Đảng trong những ngày vừa qua tại Đại hội. Các đồng chí được tín nhiệm bầu vào bộ máy cao nhất của Đảng thực sự là những người tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất; có tố chất, năng lực lãnh đạo, quản lý cấp chiến lược; có hoài bão, khát vọng đổi mới vì dân, vì nước… Sự tiếp nối, kế thừa trong Đảng tiếp tục được đặc biệt quan tâm khi trong 200 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII được Đại hội tín nhiệm bầu có 15 đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư khóa XII tái cử. Cơ cấu nhân sự Ban Chấp hành bảo đảm tính kế thừa giữa các nhiệm kỳ khi có 119 đồng chí Ủy viên chính thức và 1 Ủy viên dự khuyết tái cử, 80 đồng chí lần đầu tham gia. Tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số, cán bộ giữa các vùng, miền và lĩnh vực có sự hài hòa, cân đối. Đặc biệt, những lá phiếu của 1.587 đại biểu dự Đại hội đã lựa chọn được những cán bộ thực sự ưu tú nhất, tiêu biểu nhất, phù hợp nhất gánh vác vai trò trách nhiệm quan trọng của Đảng, của đất nước trong giai đoạn mới. Các đồng chí Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương là những cán bộ trẻ; cơ bản đáp ứng được tiêu chuẩn của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương. Qua thực tiễn công tác thể hiện có năng lực, triển vọng phát triển về tố chất lãnh đạo, quản lý cấp chiến lược; được quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương và lãnh đạo chủ chốt Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương, ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương nhiệm kỳ tới và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Toàn bộ những công việc hệ trọng ấy đã được Đại hội XIII của Đảng hoàn thành trong sự tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân vào Đảng. Và dù trước đó và ngay trong những ngày diễn ra Đại hội rất nhiều thông tin kích động, chống phá từ bên ngoài của các thế lực thù địch, bất mãn ở cả trong và ngoài nước rêu rao, quy chụp, xuyên tạc tình hình đất nước gắn với chỉ đạo điều hành của Đảng... Để không bị động, bất ngờ và bảo vệ, củng cố, xây dựng đoàn kết trong Đảng vững chắc, công tác định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn được Đảng ta tăng cường, tất cả cùng tạo thành “sợi chỉ đỏ” giúp cán bộ, đảng viên gắn kết, nhìn về một hướng, chung sức đồng lòng thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ góp phần quan trọng tạo nên thành công của Đại hội.

Ban Chấp hành khóa XIII của Đảng ra mắt Đại hội.

Đại biểu Lò Văn Mừng, Đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên cho rằng: Tăng cường sức mạnh đoàn kết dân tộc, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về đại đoàn kết toàn dân tộc, để tổ chức mặt trận thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và tại Đại hội XIII của Đảng nhờ sức mạnh của đoàn kết, thống nhất trong Đảng nên không chỉ trong văn kiện Đại hội đã tập trung bàn thảo đường hướng, quyết sách quan trọng của đất nước trong giai đoạn tới mà Đại hội đã bầu được các đồng chí vào bộ máy cao nhất của Đảng là những người xuất sắc nhất, tiêu biểu nhất, hạt nhân trí tuệ xuất sắc của Đảng và người dân Việt Nam. Các tầng lớp nhân dân cũng luôn dõi theo và kỳ vọng tới đây các đồng chí sẽ đảm nhận vị trí công tác mới, đứng đầu các bộ, ban, ngành, địa phương sẽ phát huy được năng lực sở trường, tạo sự đoàn kết thống nhất cao ở cơ quan, đơn vị, địa phương. Đó sẽ là những hạt nhân xuất sắc nhất có khả năng quy tụ, huy động sức mạnh toàn dân tộc đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống, dần hiện thực hóa khát vọng xây dựng nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Tin rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng với khát vọng vươn lên mãnh liệt và ý chí, quyết tâm chính trị cao; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nhất định sẽ lập nên những kỳ tích phát triển mới, vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh," vững vàng đưa đất nước phát triển lên một tầm cao mới, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ước vọng của toàn dân tộc Việt Nam.

Bài, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top