Ðộng lực đưa đất nước phát triển giàu mạnh

09:11 - Thứ Tư, 03/02/2021 Lượt xem: 5498 In bài viết

ĐBP - Với tinh thần làm việc tích cực, nghiêm túc, trách nhiệm cao, sau hơn 7 ngày Ðại hội XIII của Ðảng đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung và kết thúc sớm gần 2 ngày so với kế hoạch. Ðây là khởi đầu thuận lợi cho những quyết sách, đường hướng phát triển đất nước phồn thịnh trong thời gian tới.

Ðại biểu tỉnh Ðiện Biên trao đổi bên lề Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XIII. Ảnh: Minh Thùy

Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa là một trong những mục tiêu phát triển quan trọng được xác định trong Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng. Mục tiêu cụ thể đến năm 2025 là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Ðảng ta tiếp tục lãnh đạo đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế, chuyển mạnh nền kinh tế sang mô hình tăng trưởng dựa trên cơ sở tăng năng suất, tiến bộ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhân lực chất lượng cao, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Cơ cấu lại, nâng cao hiệu quả đầu tư. Cơ cấu lại hệ thống doanh nghiệp, phát triển lực lượng doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, tăng cường gắn kết giữa doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với doanh nghiệp trong nước. Cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, tập trung vào những lĩnh vực then chốt, quan trọng. Cơ cấu lại kinh tế vùng, đổi mới thể chế liên kết giữa các địa phương trong vùng và giữa các vùng, phát huy vai trò các vùng kinh tế động lực, quan tâm phát triển các vùng còn khó khăn, thu hẹp chênh lệch phát triển giữa các vùng...

Ông Hoàng Duy Chinh, Ðoàn đại biểu tỉnh Bắc Kạn cho rằng những nội dung, đường hướng phát triển kinh tế đất nước trong giai đoạn tới được Ðại hội XIII của Ðảng thông qua mang tính chiến lược và định hướng lớn. Vì vậy để các chủ trương này thật sự đi vào đời sống xã hội phải nhanh chóng cụ thể hóa các định hướng lớn của Ðại hội thành các chương trình, kế hoạch cụ thể. Ðể làm được điều đó cả hệ thống chính trị phải vào cuộc với nỗ lực cao nhất, trách nhiệm nhất. Và để thành công thì rất cần sự ủng hộ, tham gia tích cực của nhân dân.

Cùng chung niềm vui khi Ðại hội XIII của Ðảng được tổ chức thành công, đại biểu Lò Thị Minh Phượng, Ðoàn đại biểu tỉnh bày tỏ tin tưởng, Ðại hội lần này không chỉ là sự kiện chính trị trọng đại của Ðảng, của dân tộc mà còn mở ra cho chặng đường phát triển mới của đất nước. Ðiều này được thể hiện rất rõ qua việc Ðại hội đã phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ cao, đề ra đường lối phát triển đất nước, tăng cường xây dựng Ðảng, hệ thống chính trị; góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Ðảng, Nhà nước. Theo đại biểu Lò Thị Minh Phượng, sau Ðại hội XIII của Ðảng cùng với việc các cơ quan chức năng sẽ có nhiều đổi mới, đột phá để giúp người dân lựa chọn việc làm, thu nhập ổn định góp phần tham gia xây dựng, phát triển và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thì việc tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng phải được đẩy mạnh, tạo sự lan tỏa tinh thần Ðại hội; để nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thấm nhuần nội dung đã đặt ra tại Ðại hội; chúng tôi - những đại biểu tham dự sẽ mang không khí dân chủ, phấn khởi của Ðại hội về quán triệt, triển khai ở địa phương. Với những cách làm và việc làm của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và tập thể Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong nhiệm kỳ qua, chúng tôi tin tưởng rằng nhiệm kỳ mới đất nước sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu lớn trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an sinh xã hội; quốc phòng - an ninh; quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế, để vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam tiếp tục được nâng cao.

Như lời đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong phiên bế mạc Ðại hội XIII của Ðảng ngày 1/2: thành công của Ðại hội không phải ở thông qua nghị quyết, Ban Chấp hành mới mà quan trọng hơn là đưa Nghị quyết vào cuộc sống, phải tạo ra được của cải vật chất, nước phải giàu dân phải mạnh. Và phải truyền được cảm hứng, khí thế của Ðại hội tới toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta để ra sức thi đua xây dựng và phát triển đất nước to đẹp hơn, đàng hoàng hơn. Lời khẳng định của đồng chí Tổng Bí thư “Ðất nước Việt Nam chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay” và đã đưa vào đánh giá trong nội dung Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng vừa là lời khẳng định vị thế, tiền đồ của đất nước, của dân tộc cũng là động lực để tiếp tục đưa đất nước phát triển thành nước giàu mạnh theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Minh Thùy
Bình luận
Back To Top