SINH HOẠT TƯ TƯỞNG

Giờ là lúc nỗ lực chung tay...

10:48 - Thứ Tư, 03/02/2021 Lượt xem: 5871 In bài viết

ĐBP - Chung niềm vui, phấn khởi vì thành công Ðại hội XIII của Ðảng, hai cựu chiến binh già ngồi uống trà trò chuyện. Ông Nam nói vẻ rất tự hào:

- Thế là sau quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học, cầu thị và hơn 7 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, khẩn trương, trách nhiệm cao; Ðại hội XIII của Ðảng ta đã thành công tốt đẹp. Ðại hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung đề ra, về cả nội dung, cách thức và thông qua Nghị quyết. Ðại hội đã tổng kết, rút ra được nhiều nội dung không chỉ cho 5 năm mà cả phương hướng cho giai đoạn tới của Ðảng, của đất nước với những kế hoạch, mục tiêu phấn đấu hợp lòng dân. Tôi tin là những mục tiêu mà Ðại hội lần này đề ra nhất định sẽ thành công ông ạ.

 - Tôi cũng tin chắc chắn là vậy. Thêm niềm vui lớn nữa là, mặc dù đang diễn ra sự kiện trọng đại, dịch bệnh Covid-19 lại bùng phát; tuy nhiên, việc triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch đã được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, với tinh thần cao nhất. Và cho đến nay, toàn dân thấy rõ, các ổ dịch đều đã được kiểm soát; tinh thần vào cuộc của toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân khắp mọi miền Tổ quốc... Ðúng là, càng khó khăn càng thấy rõ vai trò, sự sáng suốt tài tình của Ðảng trong lãnh đạo, chỉ đạo đất nước ông ạ.

 - Ông nói đúng, mấy ngày qua khắp phố ai cũng theo dõi diễn biến đại hội và cả công tác phòng dịch. Và nhân dân ai cũng thấy Ðảng, Nhà nước đã nỗ lực ra sao vì đời sống, vì sức khỏe, sinh mệnh nhân dân. Chỉ tiếc là, trên mạng xã hội vẫn có những người, không biết vô tình hay cố ý mà có những bình luận lạc lõng, ấu trĩ, tiêu cực lắm. Họ nói thế này, thế khác về đại hội, đại biểu không trúng ủy viên BCH mà không nhớ rằng, văn kiện đại hội đã được chuẩn bị vô cùng kỹ càng, cầu thị, nghiêm túc, khách quan, minh bạch. Nói cách khác, mọi nhân sự đã đến bước trình tại đại hội đều xứng đáng, đều đảm bảo, đều ưu tú... Chẳng nhẽ, theo họ ai trong danh sách cũng phải trúng hết sao?...

- Thôi ông đừng bận tâm đến những thông tin ấu trĩ ấy làm gì, có khi cũng chỉ là suy nghĩ thoảng qua của họ thôi. Rồi, với tinh thần khí thế thi đua đưa nghị quyết của Ðảng vào cuộc sống; tinh thần chống dịch như chống giặc của toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân; tôi tin rằng sẽ không ai không hiểu, không ai không phục Ðảng ta. Giờ là lúc chúng ta chung tay hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết Ðại hội Ðảng khóa XIII vào cuộc sống... 

Thảo Vi
Bình luận
Back To Top