Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

13:22 - Thứ Sáu, 26/02/2021 Lượt xem: 5779 In bài viết

ĐBP - Ngày 26/2, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì kỳ họp thứ 7 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghe báo cáo và cho ý kiến về tình hình, công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, tính đến ngày 25/2, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, cụ thể là BN1970, BN1971, BN1972, cả 3 bệnh nhân đều liên quan đến ổ dịch Cẩm Giàng, Thanh Hà của tỉnh Hải Dương. Hiện tại 3 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ, sức khỏe ổn định, không có dấu hiệu gì đặc biệt. Công tác điều tra dịch tễ, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện thần tốc. 217 trường hợp F1 đã lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện nay 217 trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung, đang cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Được sự giúp đỡ của Bệnh viện Bạch Mai, tỉnh đã thiết lập Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ có khả năng thu dung, điều trị cho 200 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Việc truy vết những người từ vùng dịch được thực hiện ngay khi có ca nhiễm đầu tiên. Toàn tỉnh đã thành lập 4 chốt kiểm dịch, đồng thời Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã và đang duy trì nghiêm hoạt động tuần tra, kiểm soát, chốt chặn trên biên giới của 69 tổ, chốt với gần 390 người tham gia. Về tình hình thực hiện cách ly, toàn tỉnh có 19 cơ sở cách ly tập trung, tích lũy số đối tượng được cách ly tập trung là 7.792 trường hợp, trong đó 7.694 trường hợp đã đủ thời gian hoàn thành cách ly 14 ngày, 98 trường hợp đang thực hiện cách ly. Về xét nghiệm, cộng dồn từ đầu vụ dịch năm 2020 đến ngày 23/2/2021, đã xét nghiệm 20.379 mẫu (kết quả 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, còn lại âm tính).

Tham gia cho ý kiến, đại biểu dự họp tập trung vào hoạt động trọng tâm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian tới như: Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội; tăng cường kiểm tra, quản lý biên giới, ngăn chặn triệt để nhập cảnh trái phép tại các đường mòn, lối mở; rà soát, quản lý chặt chẽ người nhập cảnh và cách ly người nhập cảnh. Có ý kiến cho rằng, đến nay tỉnh ta đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh vì thế ở nhiều nơi đã xuất hiện tình trạng người dân lơ là, thiếu cảnh giác trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Do đó các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: Với tinh thần chủ động của các cấp, ngành và người dân, đặc biệt là việc triển khai thần tốc, đồng bộ, quyết liệt các giải pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tỉnh ta đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, đảm bảo môi trường an toàn cho người dân, nhất là việc đón tết bình yên, đây là kết quả rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, hiện nay dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhất là với biến thể mới, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch bệnh. Vì vậy cấp ủy các cấp cần tăng cường, sát sao hơn nữa trong chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn theo quy định của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế. Trong đó chú trọng việc tiếp quản, quản lý và vận hành Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ, trước mắt tổ chức chăm sóc, điều trị 3 trường hợp nhiễm Covid-19 của tỉnh; tăng cường kiểm tra, quản lý biên giới, bám sát địa bàn; tiếp tục chủ động rà soát triệt để các trường hợp đi về từ khu vực có dịch, trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nhập cảnh trái phép qua biên giới; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực.

Tin, ảnh: Đức Huy
Bình luận
Back To Top