Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Mường Nhé, Mường Chà

08:17 - Thứ Sáu, 12/03/2021 Lượt xem: 4143 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 9 - 11/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thực hiện bước 1 và bước 2 bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Mường Nhé và Mường Chà.

Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra, giám sát về công tác bầu cử tại xã Nậm Kè (huyện Mường Nhé).

Ngày 11/3, làm việc tại huyện Mường Chà, lãnh đạo huyện báo cáo với đoàn công tác kết quả nổi bật triển khai thực hiện công tác bầu cử. UBND huyện đã ban hành các văn bản nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cấp huyện đã thành lập Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện; thành lập các tiểu ban giúp việc. 12/12 xã, thị trấn đã thành lập UBBC, các tiểu ban giúp việc và phân công nhiệm vụ cho các thành viên UBBC theo quy định. Thường trực HĐND huyện đã thông báo dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu để ứng cử. Tổng số đại biểu HĐND huyện khóa XXI được bầu là 31 đại biểu; số lượng người được giới thiệu ứng cử là 54 người. Căn cứ vào kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất và tình hình cụ thể, Thường trực HĐND huyện điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử là 55 người để bầu ra 31 đại biểu HĐND huyện khóa XXI (điều chỉnh tăng 1 người ứng cử; điều chỉnh giảm 2 nam của xã Sá Tổng thành 2 nữ)…

Trước đó làm việc tại huyện Mường Nhé (9 - 10/3), đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Nậm Kè và làm việc với UBND, UBBC huyện Mường Nhé. Đối với cấp xã, ngay sau khi thành lập UBBC xã tính đến ngày 4/2 tất cả 11/11 xã trong huyện đã triển khai hội nghị về công tác bầu cử. Đến ngày 3/3 trên cơ sở đề nghị của UBND xã, 11/11 UBBC xã đã công bố đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử với tổng số 71 đơn vị bầu cử để bầu 228 đại biểu. Đến nay UBBC xã đang tiếp nhận hồ sơ ứng cử của những người tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã. Đối với huyện Mường Nhé, trên cơ sở kết quả Hội nghị hiệp thương lần 1, Thường trực HĐND huyện đã ban hành báo cáo về điều chỉnh cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026, giới thiệu 55 người tham gia ứng cử để bầu 31 đại biểu chuyển Ủy ban MTTQ huyện chuẩn bị cho bước 2 quy trình hiệp thương. Quá trình triển khai công tác bầu cử trên địa bàn huyện đều được thực hiện thống nhất, đảm bảo đúng quy định.

Đồng chí Lò Văn Mừng ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử ở 2 huyện Mường Chà và Mường Nhé. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới 2 huyện tiếp tục bám sát kế hoạch bầu cử để triển khai thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn đảm bảo theo đúng tiến độ, thời gian theo quy định của Luật, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về công tác bầu cử. Làm tốt công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân hiểu được vai trò, ý nghĩa của cuộc bầu cử và đi bầu cử. Thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình cơ sở để có giải pháp phù hợp đảm bảo thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top