Tăng cường công tác phối hợp giữa TP. Điện Biên Phủ và Báo Điện Biên Phủ

18:32 - Thứ Sáu, 02/04/2021 Lượt xem: 4514 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 2/4, Ban Biên tập Báo Điện Biên Phủ có buổi làm việc với Thành ủy Điện Biên Phủ về việc triển khai, thực hiện Thông báo 173-TB/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII; Chỉ thị 47-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; công tác phối hợp tuyên truyền của 2 đơn vị trong thời gian qua.

Đồng chí Phạm Ngọc Hân, Tổng Biên tập Báo Điện Biên Phủ phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, TP. Điện Biên Phủ đã phối hợp, cung cấp thông tin cho báo chí, trong đó có Báo Điện Biên Phủ, nhất là các thông tin quan trọng, phức tạp, nhạy cảm trên địa bàn với tinh thần khách quan, đúng với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, việc tiếp nhận và phát miễn phí báo Điện Biên Phủ cho đảng viên 40 năm tuổi Đảng trở lên được triển khai nghiêm túc, đúng quy định. Tuy nhiên, việc mua và đọc báo Đảng trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ còn thấp, chưa đến 30% số chi, đảng bộ; một số cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ còn chưa quan tâm đến việc đọc báo Đảng…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 đơn vị cùng thảo luận, tập trung phân tích những khó khăn, hạn chế trong công tác phối hợp thời gian qua; đồng thời đề xuất các giải pháp phối hợp tuyên truyền hiệu quả trong thời gian tới.

Đồng chí Hà Quang Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Điện Biên Phủ đề nghị Báo Điện Biên Phủ tăng cường công tác phối hợp; tập trung tuyên truyền một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, như: Các chương trình hành động đưa Nghị quyết vào cuộc sống; việc triển khai thực hiện dự án cải tạo nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên Phủ, dự án Đường 60m và hạ tầng kỹ thuật khung… Cùng với đó, mong muốn Báo Điện Biên Phủ tiếp tục đổi mới nội dung hình thức các ấn phẩm, nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí để thu hút độc giả.

Đồng chí Phạm Ngọc Hân, Tổng Biên tập Báo Điện Biên Phủ đề nghị TP. Điện Biên Phủ nâng cao hơn nữa công tác phối hợp, nhất là trong cơ chế cung cấp thông tin cho báo chí. Đặc biệt là các vấn đề mới, nóng, bức xúc trong dư luận cần cung cấp sớm cho đơn vị để có những thông tin tuyên truyền kịp thời, đúng định hướng. Đồng thời đề nghị TP. Điện Biên Phủ quan tâm chỉ đạo các chi, đảng bộ tăng cường mua và đọc báo Đảng theo đúng các quy định đã đề ra.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top