Giải đáp các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

Chương trình phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

08:09 - Thứ Hai, 19/04/2021 Lượt xem: 3425 In bài viết

Chương trình phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn được xác định như sau:

1. Mục tiêu

Phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; phát triển các loại hình du lịch tỉnh có thế mạnh; đảm bảo các điều kiện để phấn đấu đưa du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác.

2. Nhiệm vụ, giải pháp

- Tập trung phát triển các ngành dịch vụ phụ trợ hỗ trợ cho phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại gắn với bảo vệ môi trường bền vững; nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo mang đậm bản sắc và văn hóa truyền thống. Phấn đấu đến năm 2025, đón khoảng 1.300 ngàn lượt khách, trong đó có 300 ngàn lượt khách quốc tế; tổng doanh thu từ du lịch đạt 2.400 tỷ đồng.

- Tập trung tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết và có cơ chế để thu hút đầu tư vào phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang; Đề án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên Phủ. Phát triển mạnh các loại hình du lịch như: Du lịch lịch sử gắn với du lịch văn hóa, du lịch lễ hội gắn với du lịch cộng đồng; đặc biệt là sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ và bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

- Đầu tư phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch về quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp và kỹ năng nghề du lịch; đổi mới phương thức, nội dung, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến, quảng bá du lịch. Đẩy mạnh thực hiện hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, nhất là các tỉnh trong vùng Tây Bắc và Đông Bắc; xây dựng, hình thành tuyến du lịch đường thủy trên sông Đà qua các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu; mở rộng liên kết tuyến du lịch với các tỉnh, thành phố và các trung tâm du lịch lớn của quốc gia, hướng tới liên kết với các tuyến du lịch quốc tế, với mục tiêu quảng bá hình ảnh để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Điện Biên.

T.K
Bình luận
Back To Top