Nậm Pồ nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

09:50 - Thứ Tư, 15/09/2021 Lượt xem: 3067 In bài viết

ĐBP - Trước yêu cầu thực tiễn cần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Huyện ủy Nậm Pồ đã lãnh đạo và tập trung thực hiện nhiều giải pháp, mang lại những hiệu quả thiết thực. Nổi bật là tổ chức các buổi sinh hoạt chi bộ mẫu, rút kinh nghiệm để nâng cao năng lực điều hành, lãnh đạo của các chi bộ và chất lượng của cán bộ, đảng viên ở cơ sở.

Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Huổi Hâu, Đảng bộ xã Nà Khoa điều hành buổi sinh hoạt mẫu.

Được sự hỗ trợ của Ban Tổ chức Huyện ủy, Đảng ủy xã Nà Khoa, trung tuần tháng 8 vừa qua, Chi bộ Huổi Hâu tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu nhằm từng bước khắc phục hạn chế trong sinh hoạt tại chi bộ; đồng thời rút kinh nghiệm cho các chi bộ khác trong xã và từng bước triển khai ra toàn huyện. Ông Vàng A Dình, Bí thư Chi bộ Huổi Hâu cho biết: Chi bộ Huổi Hâu hiện có 8 đảng viên, 100% đảng viên là người dân tộc Mông. Theo đúng quy định, Điều lệ Đảng, mỗi tháng chi bộ đều tổ chức sinh hoạt thường kỳ một lần. Song do hạn chế nhiều mặt, nội dung sinh hoạt chi bộ có kỳ không đáp ứng điều kiện thực tiễn; việc triển khai nghị quyết các cấp đôi khi không kịp thời, không đầy đủ. Do vậy, hạn chế khả năng tiếp nhận, triển khai và thực hiện nghị quyết của đảng viên.

Trong buổi sinh hoạt mẫu, Chi bộ Huổi Hâu tập trung thông tin trong nước, thế giới, trong đó lưu ý tới vấn đề dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Chi bộ cũng đã kịp thời triển khai Nghị quyết của Đảng ủy xã về bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ động vật hoang dã. Đồng thời, đánh giá lại hoạt động trong tháng; thảo luận, đóng góp ý kiến cho từng đảng viên. Trên cơ sở đó, chi bộ xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong tháng tới và phân công nhiệm vụ cho các đảng viên trong Chi bộ để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Qua đánh giá, buổi sinh hoạt mẫu được tổ chức theo đúng nội dung, chương trình, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và hướng dẫn của cấp ủy các cấp tại địa phương. Kết quả đạt được trong buổi sinh hoạt chi bộ mẫu đã góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên ở cơ sở. Cũng từ đây, nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức sinh hoạt chi bộ được rút ra để nhân rộng sang các chi bộ khác, như: Cần mời thêm các trưởng bản, cán bộ mặt trận chưa phải là đảng viên dự các nội dung có liên quan; thảo luận vào trọng tâm, tập trung vào vấn đề chính; chi bộ phải ban hành được nghị quyết hàng tháng…

Từ Huổi Hâu, các buổi sinh hoạt chi bộ mẫu đang được nhân rộng ra toàn Đảng bộ Nậm Pồ. Đảng bộ xã Phìn Hồ là địa phương tiếp theo tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu. Ông Hạng A Sáng, Bí thư Đảng ủy xã Phìn Hồ cho biết: Trước đây, do khó khăn địa bàn, trình độ ở cơ sở việc triển khai sinh hoạt chi bộ chưa đúng kỳ, nội dung chưa đáp ứng đòi hỏi thực tiễn nên hiệu quả sinh hoạt chi bộ chưa cao. Được sự hướng dẫn của Ban Tổ chức Huyện ủy, Đảng ủy xã lựa chọn chi bộ bản Pháng Chủ để tổ chức sinh hoạt mẫu. Đây là chi bộ tổ chức sinh hoạt tương đối tốt, có thể làm mẫu cho 13 chi bộ còn lại trong toàn Đảng bộ. Dưới sự hướng dẫn của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã, buổi sinh hoạt mẫu được tổ chức bài bản, đạt chất lượng tốt. Duy chỉ có nội dung Bí thư Chi bộ giao nhiệm vụ cho các đảng viên còn chưa rõ ràng, cần rút kinh nghiệm trong các buổi sinh hoạt tiếp theo. Dự kiến ngay trong cuối tháng 9 này, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã sẽ đồng loạt triển khai sinh hoạt theo các nội dung mẫu của Chi bộ bản Pháng Chủ.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nậm Pồ Trần Đình Nhuận cho biết: Qua kiểm tra trong toàn Đảng bộ huyện, nhận thấy việc tổ chức sinh hoạt tại các chi bộ còn sơ sài, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Trước tình hình đó, Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu, hướng dẫn cho các đảng bộ xã tổ chức sinh hoạt mẫu ở 1 chi bộ trực thuộc để nhân rộng ra các chi bộ khác. Mục đích là tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, kịp thời đáp ứng được yêu cầu sinh hoạt Đảng trong tình hình mới. Từ buổi sinh hoạt mẫu có thể thấy chi bộ Huổi Hâu thực hiện khá tốt, các bước diễn ra bài bản, đảm bảo chất lượng. Buổi sinh hoạt mẫu còn có sự tham dự của cán bộ, chuyên viên các ban xây dựng Đảng huyện. Đây sẽ là đội ngũ nòng cốt để ngay trong tháng 9 này, tiếp tục hướng dẫn các chi bộ trong toàn huyện tổ chức sinh hoạt mẫu. Ban Tổ chức Huyện ủy cũng đang xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức buổi sinh hoạt chi bộ chuyên đề mẫu để nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận
Back To Top