Bàn giải pháp xây dựng Tượng đài TNXP Điện Biên

17:35 - Thứ Tư, 22/09/2021 Lượt xem: 4214 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 22/9, đồng chí Vũ Trọng Kim, ĐBQH khóa XV, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Làm việc với đoàn có các đồng chí: Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay. Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thông tin quá trình triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình Tượng đài TNXP tại tỉnh Điện Biên đến thời điểm hiện tại. Theo đó, tại Công văn số 8118 ngày 28/9/2013 của Chính phủ về việc kiến nghị của Hội Cựu TNXP Việt Nam, Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với Hội Cựu TNXP và các cơ quan liên quan nghiên cứu xây dựng Tượng đài TNXP Điện Biên phù hợp với quy hoạch tổng thể hệ thống tượng đài TNXP trên phạm vi cả nước. Trên cơ sở chủ trương đã được phê duyệt, UBND tỉnh Điện Biên đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ quy hoạch công trình Tượng đài TNXP Điện Biên và Trạm dừng nghỉ trên quốc lộ 6 tại xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo. Tuy nhiên, do khó khăn trong việc cân đối, bố trí nguồn vốn nên dự án chưa được triển khai thực hiện.

Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim đã chia sẻ một số kinh nghiệm xây dựng Tượng đài TNXP tại các địa phương, như: Sơn La, Hà Tĩnh… Đồng thời, nêu ra một số giải pháp tháo gỡ những khó khăn để xây dựng Tượng đài TNXP tại Điện Biên. Trong đó, chú trọng đến việc kêu gọi xã hội hóa, xây dựng công trình theo các giai đoạn; sớm hoàn thiện các hồ sơ thủ tục cần thiết…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô mong muốn Hội Cựu TNXP Việt Nam đồng hành cùng với tỉnh giới thiệu, kêu gọi, huy động các nguồn kinh phí xã hội hoá cũng như có ý kiến với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương quan tâm bố trí kinh phí để triển khai thực hiện Dự án.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top