Tuyên dương 65 thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo tiêu biểu

12:05 - Thứ Sáu, 15/10/2021 Lượt xem: 3253 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (15/10), Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021) và tuyên dương thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo năm 2021.

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của thanh niên nông thôn năm 2021.

Các đại biểu đã ôn lại truyền thống 65 năm của Hội LHTN Việt Nam. Vào ngày này cách đây 65 năm tại Thủ đô Hà Nội, Liên đoàn Thanh niên Việt Nam và Ban vận động mặt trận thanh niên toàn quốc đã tiến hành Đại hội, quyết định thành lập Hội LHTN Việt Nam. Đây là sự kiện chính trị quan trọng để danh xưng Hội LHTN Việt Nam ra đời, khẳng định rõ tôn chỉ, mục đích và nguyên tắc hoạt động của tổ chức Hội, mở rộng mặt trận tập hợp thanh niên. Đồng thời, chọn ngày 15/10/1956 ngày Bác Hồ đến dự và phát biểu huấn thị tại Đại hội là ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam.

Qua các thời kỳ, dù mang tên gọi khác nhau nhưng tính chất, mục tiêu của Hội LHTN Việt Nam chỉ là một, đó là: Đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên, khơi dậy, khích lệ lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc để mỗi thanh niên dù xuất thân từ bất cứ giai tầng nào đều có thể phát huy cao nhất khả năng của mình cống hiến cho Tổ quốc, vì mục tiêu độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội.

Đến nay, Hội LHTN Việt Nam có hệ thống ở 4 cấp từ trung ương đến cơ sở với tổng số gần 10 triệu hội viên. Vai trò, vị thế, uy tín của tổ chức Hội tiếp tục được nâng cao, phát huy tinh thần đoàn kết của các tầng lớp thanh niên, tạo sức mạnh to lớn thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước...

Các thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu trong tổ chức thực hiện phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2021 nhận Bằng khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Trong buổi tọa đàm, đại diện các câu lạc bộ: Vì nụ cười trẻ thơ, Bóng đá thanh niên tỉnh Điện Biên, Thanh niên tình nguyện tuổi trẻ Điện Biên đã giao lưu, chia sẻ về quá trình thành lập, mục tiêu, một số hoạt động của câu lạc bộ trong thời gian gần đây và những hoạt động dự kiến triển khai trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen 65 cá nhân là thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu trên các lĩnh vực của tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2021.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top