Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra báo cáo, dự thảo nghị quyết

21:34 - Thứ Bảy, 04/12/2021 Lượt xem: 3925 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (4/12), Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XV. Dự họp có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại biểu dự họp thẩm tra.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến vào các dự thảo báo cáo, nghị quyết: Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2021; báo cáo của Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh. Dự thảo Nghị quyết quy định số lượng, mức phụ cấp đối với công an xã bán chuyên trách và bảo vệ dân phố tham gia bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Dự thảo Nghị quyết tiếp nhận và thành lập bản mới Pa Tết, xã Huổi Lếch, huyện Mường Nhé; Nghị quyết giao chỉ tiêu biên chế công chức trong các cơ quan của HĐND, UBND các cấp thuộc tỉnh Điện Biên năm 2022 và giao số lượng người làm việc  trong các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Điện Biên năm 2022; dự thảo nghị quyết phê duyệt số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; số lượng người làm việc trong các hội có tính chất đặc thù; thống nhất số lượng hợp đồng lao động theo Nghị định 68 của Chính phủ cho các cơ quan, đơn vị năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu cơ bản nhất trí với các báo cáo thẩm tra, đồng thời đóng góp một số ý kiến chỉnh sửa, bổ sung; làm rõ một số thông tin liên quan như: Điều chỉnh, bổ sung một số câu từ để làm rõ hoạt động chuyên ngành; điều chỉnh số liệu giữa Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh và Cục Thi hành án Dân sự tỉnh về thụ lý số vụ, việc; tình trạng thừa giáo viên các cấp học phổ thông trên địa bàn tỉnh; tổng số lượng hợp đồng lao động tại các vị trí việc làm là giáo viên, viên chức trong các cơ sở giáo dục, y tế công lập được bố trí theo Nghị quyết số 102 của Chính phủ; bổ sung kết quả tinh giản biên chế năm 2021. Đối với nội dung giao biên chế công chức trong cơ quan của HĐND, UBND cấp tỉnh, huyện năm 2022, Ban Pháp chế nhất trí với đề nghị UBND tỉnh là 2.000 biên chế, giữ nguyên như năm 2021.

Tin, ảnh: Tú Anh
Bình luận
Back To Top