Tủa Chùa giải quyết kịp thời kiến nghị của cử tri

08:51 - Thứ Hai, 17/01/2022 Lượt xem: 3818 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, công tác trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri được HĐND, UBND huyện Tủa Chùa đặc biệt quan tâm. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri được tiếp thu và giao đến đúng đầu mối để làm rõ và giải quyết kịp thời, tạo niềm tin của Nhân dân đối với đại biểu HĐND các cấp và chính quyền địa phương.

Cử tri xã Sín Chải kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện (Ảnh chụp trước 27/4/2021).

Nhiều năm qua, trên địa bàn xã Tả Phìn chưa có hệ thống loa phát thanh tại trung tâm xã và các thôn bản. Do đó, một số chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phong trào thi đua của tỉnh, huyện chưa thông tin đến người dân kịp thời dẫn đến quá trình triển khai thực hiện có lúc, có nơi vẫn gặp khó khăn. Trước thực trạng đó, cử tri xã Tả Phìn đã kiến nghị huyện quan tâm đầu tư hệ thống trang thiết bị phát thanh tại trung tâm xã và các thôn bản để người dân nắm bắt thông tin.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, HĐND huyện Tủa Chùa đã chuyển nội dung trên đến UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn xem xét, trả lời cử tri. Tại kỳ họp HĐND huyện Tủa Chùa lần thứ IV, khóa XXI vừa qua. Nội dung này, UBND huyện trả lời và thông báo đến cử tri xã Tả Phìn. Cụ thể: Tháng 10/2021, UBND huyện đã chỉ đạo phòng Văn hóa - Thông tin tiến hành rà soát thực trạng hệ thống đài truyền thanh cấp xã trên địa bàn huyện. Qua rà soát có 2 đài truyền thanh cấp xã (Xá Nhè và Tủa Thàng) bị hư hỏng cần sửa chữa; 7 đài truyền thanh cấp xã (Trung Thu, Tả Phìn, Tả Sìn Thàng, Sín Chải, Mường Đun, Huổi Só, Lao Xả Phình) cần thay thế và lắp đặt mới. Thời gian tới, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện phối hợp Phòng Tài Chính - Kế hoạch huyện tham mưu cho UBND huyện tiến hành đầu tư, nâng cấp, sửa chữa.

Để nắm bắt kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Thường trực HĐND huyện chỉ đạo các tổ đại biểu thường xuyên phối hợp với Ủy ban MTTQ cùng cấp, cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch và tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri theo hướng mở rộng thành phần, đối tượng và tiếp xúc trực tiếp tại các khu dân cư để cử tri được bày tỏ những kiến nghị, nguyện vọng ngay tại cơ sở. Sau các cuộc tiếp xúc cử tri, các tổ đại biểu, đại biểu HĐND tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trình HĐND huyện. Thường trực HĐND huyện phối hợp chặt chẽ với UBND huyện trong việc phân loại, giải quyết, trả lời cử tri. Các kiến nghị đều được UBND huyện Tủa Chùa chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, chính quyền các xã, thị trấn làm rõ, trả lời theo đúng thẩm quyền.

Bà Hoàng Tuyết Ban, Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa cho biết: Sau khi tiếp nhận tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, UBND huyện đã giao và đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm trực tiếp giải quyết, trả lời và tham mưu cho UBND huyện giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước các kỳ họp của HĐND huyện. Các cơ quan, đơn vị khi nhận được ý kiến, kiến nghị của cử tri đều nghiêm túc, có trách nhiệm xem xét, nghiên cứu trả lời. Báo cáo giải quyết kiến nghị của cử tri được xây dựng rõ ràng, đầy đủ theo từng lĩnh vực và phân định rõ ý kiến nào đã giải quyết, ý kiến nào đang giải quyết. Các ý kiến chưa giải quyết xong, UBND huyện đều đưa ra kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể. Đơn cử như trước kỳ họp thứ IV, HĐND huyện khóa XXI, cử tri trên địa bàn huyện kiến nghị 6 nội dung thuộc 4 nhóm lĩnh vực: Đầu tư, xây dựng; nông, lâm nghiệp; điện lực và dịch Covid-19. Tiếp nhận ý kiến, cử tri, UBND huyện đã phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban chuyên môn huyện nghiên cứu, tham mưu cho UBND huyện trả lời kiến nghị trước kỳ họp thứ 4, HĐND huyện. Đến nay, nội dung trả lời kiến nghị đã được thông báo đến cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực HĐND huyện, UBND huyện Tủa Chùa, nhiều ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri được tiếp thu và giải quyết thấu đáo, giúp củng cố niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền các cấp. Ông Mùa A Mang, thôn Tả Phìn (xã Tả Phìn) cho biết: Kiến nghị của cử tri xã đã được HĐND huyện, UBND huyện quan tâm trả lời và thông báo đến toàn thể cử tri các thôn. Chúng tôi rất hy vọng hệ thống loa phát thanh sẽ được huyện đầu tư, lắp đặt trong thời gian gần nhất.

Bài, ảnh: Nhật Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top