Đặc sắc lời ca câu hát của những người chiến sĩ công an nhân dân

00:00 - Thứ Ba, 07/04/2015 Lượt xem: 1523 In bài viết
ĐBP - Diễn ra trong 3 ngày (từ 2/4 – 4/4), Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân (NTQC CAND) lần thứ IX, khu vực 2 được tổ chức tại Điện Biên đã thu hút sự quan tâm theo dõi không chỉ của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an mà còn của nhiều người dân trên bàn thành phố Điện Biên Phủ, bởi những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, có sự đầu tư và giàu ý nghĩa.

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng CAND năm 2015 có sự góp mặt của 13 đoàn đến từ 13 tỉnh, thành phía Bắc với gần 500 diễn viễn nghệ thuật. Mỗi đoàn đều mang đến những tiết mục ca, múa nhạc được dàn dựng công phu, đẹp mắt. Phần dự thi của mỗi đoàn kéo dài trong khoảng 30 phút với nhiều bài ca, điệu múa, nhạc kịch khác nhau. Với chủ đề “70 năm CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của Hội diễn, các tiết mục tham gia chủ yếu tập trung vào nội dung: Ca ngợi Tổ quốc Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu; cổ vũ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng hình tượng nghệ thuật về những tấm gương, hình ảnh cao đẹp của người cán bộ, chiến sĩ CAND gần gũi, gắn bó với nhân dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân… Như các tiết mục: “Tình người trong lòng nôi” của Đoàn NTQC CAND tỉnh Điện Biên, “Lời Bác mãi trong tim” của Đoàn NTQC CAND tỉnh Bắc Giang, “Giữ mãi màu xanh miền đá biên cương” của Đoàn NTQC CAND tỉnh Hà Giang, “70 năm những trang sử hào hùng và Thủ đô bình yên” của Đoàn NTQC CAND Thành phố Hà Nội…

Các tác phẩm đều gửi gắm những ý nghĩa về tình yêu Tổ quốc, yêu thương đồng bào, sự sẻ chia, đoàn kết của các dân tộc anh em và của các cán bộ, chiến sĩ công an với bà con không kể vùng cao, vùng thấp. Qua đó cũng tuyên truyền, giáo dục sâu sắc nhằm góp phần xây dựng tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND.

Sau đây là một số hình ảnh về Hội diễn mà phóng viên đã ghi lại:

Phần dự thi mang chủ đề “Tình người trong lòng nôi” của đoàn NTQC CAND tỉnh Điện Biên.

Tiết mục ca, múa nhạc tham gia Hội diễn của đoàn NTQC CAND tỉnh Bắc Giang.

Tiết mục đậm đà bản sắc dân tộc tỉnh Lai Châu.

"Vì bình yên cuộc sống", đoàn NTQC CAND tỉnh Bắc Cạn.

Tiết mục ca, múa nhạc tham gia Hội diễn của đoàn NTQC CAND Thành phố Hà Nội.

Công an Vĩnh Phúc, "Sáng mãi niềm tin"

Tiết mục ca, múa nhạc tham gia Hội diễn của đoàn NTQC CAND tỉnh Cao Bằng.

Nguyễn Hiền – Vũ Lợi
Bình luận
Back To Top