Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học và làm theo Bác ở Chi bộ Bệnh viện Y học cổ truyền

00:00 - Thứ Tư, 04/02/2015 Lượt xem: 789 In bài viết
ĐBP - Sau gần 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đến nay việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Chi bộ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã thực sự đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ đảng viên, công nhân viên. Từ đó, không chỉ nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, mỗi cán bộ đảng viên còn không ngừng học tập, trau dồi y đức nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực sự đi vào chiều sâu, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị, ngay sau khi Chỉ thị 03 được triển khai thực hiện, Chi bộ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã chủ động thành lập Ban chỉ đạo phong trào đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ đảng viên, công chức viên chức và người lao động trong bệnh viện. Bằng nhiều biện pháp và cách làm cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, như: Tổ chức các buổi học tập chuyên đề về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; cấp phát tài liệu chuyên đề cho từng đảng viên; phát động phong trào thi đua hưởng ứng, tham gia thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào đoàn thể và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03 tại các khoa, phòng trong bệnh viện… Nhờ vậy, đến nay ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của mỗi cán bộ đảng viên đã được nâng lên rõ rệt, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, lối sống; nâng cao trình độ, y đức trong phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ đảng viên, công nhân viên Chi bộ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh luôn thực hiện tốt quy tắc ứng xử, tận tình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Trong ảnh: Cán bộ y tế Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh thực hiện thủ thuật điện sung cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Chi bộ còn gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng cũng như phong trào thi đua “Thực hiện quy tắc ứng xử và nâng cao y đức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt 12 điều y đức, quy chế về giao tiếp theo quy định của Bộ Y tế. Từ đó, việc thực hiện quy tắc ứng xử, thái độ chăm sóc và phục vụ bệnh nhân đã có sự chuyển biến rõ rệt. Ngoài ra, Chi bộ còn gắn với việc đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí qua việc chỉ đạo xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế sử dụng điện tiết kiệm, định mức vật tư tiêu hao sử dụng trong bệnh viện.

Từ năm 2011 đến nay, đã có 10 cán bộ đảng viên được cử đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn dưới nhiều hình thức ngắn hạn, dài hạn, tập trung. Đến nay, trong tổng số 24 cán bộ đảng viên của Chi bộ có 15 đồng chí có trình độ đại học và trên đại học, 9 đồng chí có trình độ trung học. Cùng với đó, cán bộ đảng viên trong Chi bộ còn thường xuyên nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào công tác khám chữa bệnh. Những năm qua, Chi bộ đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng khoa học đánh giá cao, được ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn khám chữa bệnh. Tiêu biểu là đề tài “Đánh giá tính an toàn và tác dụng chữa sỏi tiết niệu của bài thuốc ST2”, đề tài “Khảo sát thực trạng người khuyết tật trên địa bàn 4 huyện, thị của tỉnh Điện Biên”…

Ngoài ra, cán bộ đảng viên trong Chi bộ còn tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu, kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia phong trào thể dục, thể thao để rèn luyện thân thể theo gương Bác. Bên cạnh đó, Chi bộ tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; ủng hộ người nghèo, đồng bào lũ lụt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Trong 2 năm qua, tổng số tiền Chi bộ đã quyên góp, ủng hộ cho các hoạt động từ thiện đã lên đến gần 100 triệu đồng.

Những kết quả nổi bật trên không chỉ giúp Chi bộ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đạt được nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như bằng khen, cờ thi đua của các cấp mà còn được Bộ Y tế xét công nhận danh hiệu “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”. Ngoài ra, Chi bộ còn vinh dự được Đảng ủy Dân chính Đảng tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top