Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ban CHQS huyện Tủa Chùa

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

00:00 - Thứ Hai, 08/06/2015 Lượt xem: 873 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tủa Chùa đã không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Cuộc vận động đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và trở thành kim chỉ nam cho cán bộ, chiến sỹ.

Việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với  thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong Đảng bộ Quân sự huyện, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện đã có sự chuyển biến rõ rệt, chất lượng tổng hợp ngày càng cao, lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên luôn được nâng lên, bản lĩnh chính trị vững vàng, thực hiện tốt chức năng của quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ, từ đó hoàn thiện nhân cách quân nhân, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Mùa Ngọc Tú, Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa (người đứng) phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng bộ năm 2015.

Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã thể hiện được vai trò tiên phong gương mẫu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, lối sống trong sáng, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, chủ động sáng tạo trong mọi công việc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; những hạn chế, khuyết điểm được khắc phục; từng cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình. Những năm qua, đặc biệt là năm 2014 bình xét đánh giá cuối năm, có 100% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị đạt vững mạnh toàn diện.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, đúng hướng và đạt hiệu quả, Đảng ủy Quân sự huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chi bộ và ban CHQS các xã, thị trấn, tự vệ cơ quan triển khai học tập và làm theo tấm gương của Bác gắn với phong trào Thi đua Quyết thắng, trong  lực lượng vũ trang (LLVT), Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và các phong trào thi đua khác của địa phương. Qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể có mô hình, cách làm hay như: Chi bộ Chính trị với mô hình sinh hoạt chi bộ gắn với kiểm điểm việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Ban Hậu cần với mô hình xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; Ban Tham mưu với mô hình nâng cao chất lượng xây dựng nền nếp chính quy, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nhất là trong hội thi sáng kiến cải tạo kỹ thuật năm 2014 do Bộ CHQS tỉnh, Quân khu 2 và Bộ Quốc phòng tổ chức. Đồng chí Trung tá Bùi Văn Khánh – Tiểu đoàn trưởng KTT Ban CHQS huyện đã tham gia với mô hình sáng kiến cải tạo áo phao bơi ứng dụng vào lĩnh vực quân sự quốc phòng được Bộ Quốc phòng tặng giải 3. Bên cạnh đó, công tác thi đua, bình xét khen thưởng trong LLVT được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện các phong trào thi đua. Năm 2014, Đảng ủy Quân sự huyện đề nghị trên khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân thuộc Ban CHQS huyện; 5 tập thể và 17 cá nhân đối với lực lượng dân quân tự vệ, Đảng ủy Quân sự huyện khen thưởng và biểu dương đối với tập thể Ban Chính trị, cá nhân tiêu biểu: Trung tá Bùi Văn Khánh, Nguyễn Văn Tuyền; thượng úy Giàng A Tỉnh đã đạt thành tích tốt trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ.

Đặc biệt, từng cán bộ, đảng viên phải mẫu mực, thường xuyên rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật Đảng, kỷ luật quân đội, nhất là cán bộ chủ trì thật sự mẫu mực về trách nhiệm nêu gương trong chấp hành các chế độ quy định của Quân đội, của cấp trên, của đơn vị; trong thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, duy trì các chế độ quy định của Quy chế làm việc, Quy chế lãnh đạo nhiệm vụ chính trị của cấp ủy. Trong từng thời điểm, từng giai đoạn cụ thể tổ chức phát động phong trào thi đua đột kích, thi đua cao điểm gắn với Phong trào thi đua Quyết thắng và các phong trào thi đua khác của địa phương... Từ đó phát hiện những tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong các hoạt động của phong trào hành động cách mạng, trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chức trách được giao để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng; đồng thời nghiêm khắc kiểm điểm, phê bình những trường hợp có khuyết điểm, tiêu cực.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHẨM

(Ban CHQS huyện Tủa Chùa)

Bình luận
Back To Top