Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG AN NHÂN DÂN VIỆT NAM (19/8/1945 - 19/8/2015)

Tuổi trẻ Công an làm theo lời Bác

00:00 - Chủ Nhật, 16/08/2015 Lượt xem: 1520 In bài viết
ĐBP - Một trong những phong trào thi đua có sức lan tỏa trong cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an tỉnh Điện Biên thời gian qua chính là phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua thực hiện phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực công tác Công an.

Nhận thức sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, những năm qua, lực lượng Công an Điện Biên đã bám sát nhiệm vụ thực tiễn để chỉ đạo lãnh đạo cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, điểm nhấn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chính là lựa chọn đội ngũ CBCS trẻ, có sức khỏe, giàu lòng nhiệt huyết và vững vàng trên mặt trận đấu tranh phòng chống các loại tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Sự quan tâm, tin tưởng của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh vào lực lượng ĐVTN, Phụ nữ CAND trên tất cả các lĩnh vực công tác công an chính là tiền đề để CBCS Công an tỉnh tiếp tục lập nhiều chiến công xuất sắc.

Nổi bật trong các mặt công tác của Công an tỉnh Điện Biên là công tác tăng cường CBCS, trong đó hầu hết là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trẻ đã tình nguyện xuống các địa bàn khó khăn nhất để triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giúp nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác; liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; đấu tranh quyết liệt với hoạt động của các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma tuý... đều đạt được kết quả cao.

Trên lĩnh vực đảm bảo an ninh chính trị, lực lượng ĐVTN, phụ nữ Công an Điện Biên đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh nhiều kế hoạch và trực tiếp tham gia điều tra nhiều vụ xâm phạm an ninh quốc gia liên quan đến hoạt động thành lập “Vương quốc Mông”; tổ chức đưa người vượt biên trái phép. Không quản ngại khó khăn, gian khổ, mỗi CBCS trẻ luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện xuống từng địa bàn cơ sở tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham mưu xây dựng củng cố hệ thống chính trị, giúp dân xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an toàn các công trình trọng điểm về kinh tế, xã hội. Để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ luôn quan tâm bồi dưỡng và đặt sự tin tưởng vào CBCS trẻ, từ đó phát huy được khả năng chuyên môn của từng đồng chí, góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc giao phó.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Thúy, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thu Trang

Trong công tác đảm bảo ANTT, lực lượng ĐVTN và phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên đã thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình địa bàn; liên tục có sự tham mưu kịp thời cho lãnh đạo đơn vị về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; đặc biệt là tội phạm về hình sự, ma túy, kinh tế… đồng thời trực tiếp tham gia vào các chuyên án, vụ án lớn có tính chất phức tạp. Qua đó đã đánh trúng, đánh đúng vào các đường dây, ổ nhóm hoạt động phạm tội; xóa các điểm nóng về hình sự, ma túy, bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm tội, thu giữ nhiều tang vật, tài sản có giá trị.

Với chuyên môn, nghiệp vụ, đặc thù của từng đơn vị, lực lượng thanh niên, hội viên phụ nữ Công an đã xây dựng và thực hiện chương trình công tác đạt hiệu quả. Điển hình như các mô hình phối hợp giữa các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; tổ chức luyện tập, diễn tập các phương án bảo vệ các mục tiêu, công trình trọng điểm của tỉnh về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ để nâng cao kỹ năng, kỹ thuật, đảm bảo sẵn sàng ứng phó với các tình huống sự cố xảy ra. Chú trọng công tác phòng ngừa, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm, nâng tỷ lệ phá án cao và xử lý tin báo tố giác tội phạm đạt 99%; xuống từng địa bàn cơ sở hướng dẫn, cấp phát chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới... Qua đó đã góp phần làm giảm và kiềm chế các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường dân cư an toàn, đảm bảo an ninh, trật tự.

Bên cạnh đó, hội viên các chi hội phụ nữ còn thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nghĩa, hướng về cơ sở tri ân các gia đình, thân nhân người có công với cách mạng; thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình cán bộ chiến sỹ công an có hoàn cảnh khó khăn.

Phát huy truyền thống vẻ vang của một đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, mỗi cán bộ ĐVTN, hội viên phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục chủ động đổi mới toàn diện các lĩnh vực công tác; phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; thường xuyên sâu sát cơ sở xung kích, tình nguyện, rèn luyện, lập công, tiếp tục phát huy tính sáng tạo, những kinh nghiệm hay, cách làm giỏi trong các mặt công tác chuyên môn. Luôn xứng đáng là lực lượng xung kích đi đầu trên mọi mặt trận, là bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua của toàn lực lượng Công an tỉnh Điện Biên.

Xuân Sang - Lê Hoàng

(Công an tỉnh)

Bình luận
Back To Top