Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ xã Thanh Luông học và làm theo Bác

08:59 - Thứ Hai, 24/10/2016 Lượt xem: 3280 In bài viết
ĐBP - Xác định học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, lâu dài, nên hàng năm, Đảng ủy xã Thanh Luông (huyện Điện Biên) đã chủ động xây dựng kế hoạch; lựa chọn những nội dung phù hợp để cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân học tập và làm theo.

 

Ông Vũ Quang Cường (ngoài cùng bên phải), Bí thư Chi bộ đội 5B, làng Thanh Bình tuyên truyền người dân trong đội tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Theo đó, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc và đảng viên đăng ký học và làm theo Bác từ những việc làm thiết thực, cụ thể; chỉ đạo các chi bộ lồng ghép nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt. Nêu những mô hình hay, cách làm hiệu quả để nhân rộng, Đảng bộ thường xuyên tuyên truyền, giáo dục về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; nâng cao ý thức tự giác, có trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, hết lòng với nhân dân. Đảng bộ cũng tuyên truyền, vận động người dân tích cực học tập và làm theo lời Bác bằng những công việc cụ thể, như: phát triển kinh tế hộ, tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương. Nhờ thực hiện tốt việc học và làm theo lời Bác, Thanh Luông đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Qua đó xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”. Người dân tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đưa những loại cây, con có năng suất cao vào sản xuất và chăn nuôi... Trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, người dân tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất, đóng góp hàng chục nghìn ngày công để đổ bê tông, đắp lề đường, san gạt mặt bằng... Đến nay xã Thanh Luông đã đạt 12/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, tuyến đường vào xã dài 13km đã được rải nhựa, các trục đường thôn, liên thôn đã được bê tông hóa. Cụ thể: Đường liên thôn bê tông hóa 8,8/14km, đạt 60,06%; trục đường nội thôn bê tông hóa được 5,5/18,6km, đạt 30%; toàn xã có 9 nhà văn hóa thôn, bản...

Đến thăm đội 5B, làng Thanh Bình - một trong những thôn luôn đi đầu trong mọi hoạt động phong trào cũng như phát triển kinh tế của xã; chúng tôi cảm nhận một diện mạo mới đang hiện hữu nơi đây với những ngôi nhà xây mới mọc san sát, 100% đường giao thông nội thôn được bê tông hóa. Ông Vũ Quang Cường, Bí thư Chi bộ đội 5B, làng Thanh Bình, cho biết: Chi bộ đội 5B hiện có 12 đảng viên. Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng và tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đảng viên trong Chi bộ luôn sâu sát, gần gũi với nhân dân, tuyên truyền cho bà con đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa bỏ hủ tục. Nhờ vậy mà hiện nay, bà con đã đổi thay nhiều trong nếp nghĩ, cách làm. Những năm qua, đội luôn đi đầu trong toàn xã về thực hiện đúng khung thời vụ và chuyển đổi cơ cấu giống mới trong sản xuất nông nghiệp, nhờ vậy an ninh lương thực luôn đảm bảo. Hiện đội chỉ còn 4 hộ nghèo, nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu trong phát triển kinh tế, tiêu biểu như các hộ: Vũ Văn Mạnh, Vũ Thị Màu, Mai Đình Dục... hay chính gia đình ông Vũ Quang Cường, Bí thư Chi bộ với mô hình kinh tế: kinh doanh dịch vụ (bán thực phẩm tươi sống), kết hợp làm ruộng, chăn nuôi gà, vịt mỗi năm cho thu nhập trên 200 triệu đồng, đã trở thành tấm gương để bà con học tập, noi theo.

Ông Đặng Minh Duyên, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Hiệu quả tích cực của việc học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ xã thời gian qua đó chính là việc nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Ở mỗi chi bộ thôn, bản đã gắn việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đặc biệt là phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Nhờ vậy, vài năm trở lại đây, cuộc sống của bà con đã có sự chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo năm 2015 giảm còn 10,68%, 100% trẻ trong độ tuổi đi học được đến trường.

Từ những kết quả đạt được, thời gian tới Đảng bộ xã Thanh Luông sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, lồng ghép với việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đảng bộ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, xây dựng xã Thanh Luông phát triển vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: Tuấn Anh
Bình luận
Back To Top