Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học Bác, vì nhân dân phục vụ

08:52 - Thứ Năm, 26/10/2017 Lượt xem: 3867 In bài viết
ĐBP - Khắc ghi lời Bác dạy “Công an nhân dân vì dân mà phục vụ và dựa vào dân mà làm việc”, mỗi cán bộ, đảng viên trong Ðảng bộ Công an tỉnh đã và đang phát huy truyền thống “Tận trung với nước, tận hiếu với dân”; biến tư tưởng thành hành động thông qua những việc làm thiết thực, sáng tạo trong học và làm theo Bác.


Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh tăng cường cơ sở giúp dân dựng nhà.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Bí thư Ðảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Học và làm theo Bác, theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Ðảng bộ Công an tỉnh xác định là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lồng ghép, gắn kết chặt chẽ với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ... Ðảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu cấp ủy, chi bộ, đảng bộ các cấp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện sát thực, cụ thể; lấy kết quả học và làm theo Bác và 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá, nhận xét cán bộ và bình xét, phân loại chất lượng tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên hàng năm. Ðưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, hàng ngày của mỗi chi, đảng bộ, mỗi đảng viên, cán bộ chiến sĩ… Nhờ đó, việc học và làm theo Bác thực sự đã và đang lan tỏa; phát triển mạnh mẽ, nhất là phong trào “làm theo” đã từng bước đi vào nền nếp, trở thành hành động thường xuyên của mỗi cấp ủy, đơn vị và cán bộ chiến sĩ toàn lực lượng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Cán bộ, chiến sĩ nâng cao tinh thần trách nhiệm công tác, ý thức phục vụ nhân dân; lễ tiết, tác phong, thái độ khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân ngày càng chuyển biến tiến bộ hơn, xuất hiện nhiều tấm gương sáng về tinh thần tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân; những tấm gương dũng cảm trong truy bắt, tấn công tội phạm, được đồng chí, đồng đội noi theo, được các cấp, các ngành, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Nhiều hình thức, biện pháp, cách làm sáng tạo, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đã được đề ra, như: Ðoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức cuộc thi viết “Tuổi trẻ Công an Ðiện Biên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức phát động phong trào “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”; “Ðổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, văn hóa”... Qua đó, việc rèn luyện tư thế, tác phong, thái độ ứng xử có văn hóa của cán bộ, chiến sĩ cũng có nhiều chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, ý thức trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ trước công việc, trước nhân dân được nâng lên. Tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”... đã trở thành tiêu chí, hành động thiết thực trong học và làm theo Bác.

Chiếm tới 50% quân số toàn lực lượng và được bố trí ở hầu hết các lĩnh vực công tác công an đó là đoàn viên thanh niên. Học và làm theo Bác, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao; trên lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị, tuổi trẻ Công an tỉnh làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị xây dựng kế hoạch công tác, nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên các địa bàn biên giới, an ninh nông thôn, vùng dân tộc, tôn giáo. Tích cực tăng cường xuống cơ sở, thực hiện “ba cùng” với nhân dân. Hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên đã tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, cùng với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tổ chức vận động, tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đoàn viên, thanh niên dũng cảm, kiên quyết trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, điều tra khám phá nhiều chuyên án, vụ án nghiêm trọng, phức tạp về ma túy, hình sự, kinh tế, môi trường. Tích cực tham gia công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị; phòng cháy chữa cháy; quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân...

Các đơn vị từ Công an tỉnh đến công an các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng thiết thực, giảm phiền hà và xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân; nhận thêm việc, làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật; xuống cơ sở giải quyết công việc của dân... Cùng với đó, mỗi cán bộ chiến sĩ trong lực lượng công an nhân dân trong toàn tỉnh đã làm tốt công tác xã hội từ thiện; vận động cán bộ chiến sĩ, những nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ xây dựng nhiều nhà tình nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Công an tỉnh cũng làm đầu mối vận động các nhà hảo tâm, từ đầu năm đến nay đã kêu gọi, quyên góp ủng hộ được hơn 1.000 suất quà thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình liệt sĩ công an nhân dân, cán bộ chiến sĩ và nhân dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top