Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ Mường Ảng thi đua làm theo lời Bác

09:08 - Thứ Sáu, 15/05/2020 Lượt xem: 14355 In bài viết

ĐBP - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Mường Ảng đã sáng tạo, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội Ðảng các cấp đề ra.

ÐVTN huyện Mường Ảng phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn, góp phần ngăn ngừa dịch Covid-19.

Chị Ngô Thị Hải Yến, Bí thư Huyện đoàn Mường Ảng chia sẻ: Một trong những hoạt động gần đây của tuổi trẻ trên địa bàn huyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần “Ðâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” theo lời dạy của Bác, chúng tôi đã tích cực cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ngoài công tác tuyên truyền cách phòng, tránh dịch bệnh cũng như sự nguy hiểm của bệnh, chúng tôi còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ vật tư y tế như: Khẩu trang, dung dịch sát khuẩn để tặng cho người dân các xã vùng cao, khó khăn. Cùng với đó, đoàn viên thanh niên nêu cao tinh thần trách nhiệm vận động người thân, gia đình, bạn bè, hàng xóm tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, quyết tâm ngăn ngừa , không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Không chỉ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong công tác phòng chống dịch, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Huyện đoàn, đoàn các cấp huyện Mường Ảng đã tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng như: “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Thanh niên tình nguyện”… Từ năm 2019 đến nay, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tích cực hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. Cùng với đó, đoàn các xã, thị trấn đã huy động gần 700 đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, khơi thông rãnh thoát nước, giúp nhân dân làm đường công vụ, đào hố trồng rừng, cây ăn quả…

Theo chị Yến, bên cạnh việc thực hiện hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, thấm nhuần lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, tuổi trẻ Mường Ảng còn tích cực thi đua lao động sản xuất, giúp nhau vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Thông qua các hoạt động hỗ trợ thanh niên về vốn, tư liệu sản xuất, kiến thức trồng trọt, chăn nuôi… đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Qua sự giới thiệu của anh Lò Văn Thim, Bí thư Ðoàn xã Xuân Lao, chúng tôi đến thăm mô hình chăn nuôi, trồng trọt của đoàn viên Quàng Văn Kiêm ở bản Pháy. Mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt của anh Kiêm tuy không mới song đã thực sự mang lại hiệu quả kinh tế và nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Anh Kiêm chia sẻ: “Ngoài nỗ lực tự vươn lên của bản thân, sự hỗ trợ của gia đình, tổ chức đoàn ở xã, huyện cũng đã động viên, sát cánh cùng tôi rất nhiều, nhất là việc hỗ trợ các kỹ thuật trong chăn nuôi, sản xuất. Qua nhiều năm phát triển, đến nay, mô hình kinh tế của tôi cho thu nhập ổn định khoảng 100 triệu đồng mỗi năm”.

Theo anh Lò Văn Thim, Ðoàn xã Xuân Lao hiện có gần 300 đoàn viên thanh niên đang sinh hoạt tại 19 cơ sở đoàn. Với lực lượng đoàn viên đông nên ngoài mô hình kinh tế của đoàn viên Kiêm, trong xã hiện có hàng chục mô hình kinh tế khác do đoàn viên làm chủ cũng cho thu nhập ổn định từ vài chục đến hơn 100 triệu đồng. Anh Thim cho biết, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, tương trợ nhau lúc khó khăn, những đoàn viên thanh niên có mô hình kinh tế giỏi không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức mà họ nắm được cho các đoàn viên khác, đồng thời tạo công ăn, việc làm cho nhiều đoàn viên hoàn cảnh khó khăn của địa phương, cùng nhau phát triển kinh tế, tăng nguồn thu nhập.

Học Bác từ những hoạt động thiết thực, việc làm cụ thể, nhất là việc sáng tạo trong các phong trào, hoạt động đoàn, hỗ trợ, đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ huyện Mường Ảng đã và đang góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, là lực lượng hậu bị tin cậy của Ðảng.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top